เสือสุมาตราถูกฆ่าอย่างทารุณ ถลกหนัง-ชำแหละอวัยวะ


เสือสุมาตราถูกฆ่าอย่างทารุณ ถลกหนัง-ชำแหละอวัยวะ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ว่า เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียตรวจสอบพบว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีสัตว์ป่าจำนวนมากถูกฆ่าตาย รวมถึงสัตว์ป่าหายากอย่างลิงอุรังอุตังบนเกาะบอร์เนียว หลังจากเคยมีเรื่องกับเกษตรกรหรือไม่ก็คนงานสวนยางพารา

แต่ล่าสุดก็มีเสือสุมาตราสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ของอินโดนีเซียถูกฆ่าตายไปอีก 1 ตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่มันแอบเข้าไปในเขตหมู่บ้านมันไดลิง นาทัล ในจังหวัดนอร์ธสุมาตรานานราว 1 เดือน ทำให้ชาวบ้านบาดเจ็บไป 1 ราย ดังนั้นพวกชาวบ้านต้องมาขอให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าช่วยฆ่ามันด้วย

นายฮอตมัวลี ซิอันตูรี แห่งสำนักงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เปิดเผยว่า

เจ้าหน้าที่ได้อธิบายให้ชาวบ้านฟังว่า เสือสุมาตราเป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ แต่ชาวบ้านไม่อยากให้สถานการณ์เป็นแบบนี้คือมีเสือเข้ามาเพ่นพ่านในหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่พยายามเสนอให้ใช้กรงสำหรับจับสัตว์ป่า

แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ต้องเสียใจเมื่อมาพบว่า เสือสุมาตราถูกฆ่าตายอย่างทารุณ เชื่อว่าเป็นฝีมือชาวบ้าน อวัยวะถูกชำแหละ ไม่ว่าจะเป็นฟันหรือเขี้ยว เล็บ หนังถูกถลกออกมาจากหน้าและหาง อวัยวะเหล่านี้สามารถนำไปขาย เพื่อนำไปใช้เป็นยาแผนโบราณหรือไม่ก็เครื่องประดับ โดยตัวแทนของหมู่บ้านยังไม่ได้ให้ความเห็นเรื่องนี้

ปัจจุบันเหลือเสือสุมาตราราว 400 ตัวทั่วโลก ทำให้มันกลายเป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ตามรายงานของกองทุนสัตว์ป่าโลก.


Cr:::: dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์