เลิกเหอะ!! ประเพณีญาติยกโขยงกันมาลุ้นพรหมจารีเจ้าสาวหน้าห้องหอ ถ้าไม่ซิง รุมประณาม!!

วันที่ 1 ก.พ. เว็บไซต์ อาเหม็ดดาบัด มิร์เรอร์ รายงานถึงกระแสการต่อสู้ทางประเพณีล้าหลังของชุมชนแห่งหนึ่งในอินเดีย เมื่อเจ้าสาวในชุมชนต้องถูกทดสอบสภาพพรหมจารีอย่างอย่างตกตะลึง เพราะในการส่งตัวเข้าหอ บ่าวสาวต้องมีเพศสัมพันธ์กันขณะสองครอบครัวและสมาชิกสภาจะคอยลุ้นอยู่ด้านนอกห้อง หากเจ้าสาวเยื่อพรหมจรรย์ขาดและมีเลือดออกระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ก็ใช้กระดาษให้ไว้มาแสดงเพื่อพิสูจน์ได้ว่าบริสุทธิ์ผุดผ่องอยู่ หากไม่เป็นเช่นนั้น อาจเจอผลร้ายแรงตามมา

เลิกเหอะ!! ประเพณีญาติยกโขยงกันมาลุ้นพรหมจารีเจ้าสาวหน้าห้องหอ ถ้าไม่ซิง รุมประณาม!!

ในชุมชนกันจาร์ภัต เมืองปูเน รัฐมหาราษฏระ ภาคตะวันตก การทดสอบดังกล่าวถูกบังคับใช้โดยสภาหมู่บ้านที่มีอิทธิพลอย่างสูง คู่แต่งงานใหม่จะถูกนำตัวไปห้องในโรงแรมที่สภาหมู่บ้านหรือครอบครัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเช่าไว้ให้เพื่อทดสอบด้วยวิธีการดังกล่าว

การแต่งงานจะเป็นโมฆะทันที หากภรรยาไม่สามารถแสดงความบริสุทธิ์ของตนเองได้ และผู้หญิงที่มีปัญหาจะถูกทำให้ได้อับอายต่อหน้าชาวบ้าน และอาจถูกสมาชิกในครอบครัวโบยเพราะความอับอายขายหน้า

"การทดสอบความบริสุทธิ์ของเจ้าสาวละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของคู่สามีภรรยาอย่างร้ายแรง และขั้นตอนการทดสอบจนเสร็จสิ้นนั้นโหดร้ายและทรมานจิตใจ คู่แต่งงานถูกบีบให้ร่วมเพศในขณะที่มีคนมากมายนั่งรออยู่ด้านนอกห้อง และบ่อยครั้งให้เหล้าเจ้าบ่าวดื่ม รวมถึงให้ดูรูปลามกเพื่อให้ความรู้เจ้าบ่าว" วิเวกทามีเชการ์ อายุ 25 ปี แกนนำการรณรงค์ กล่าว



เลิกเหอะ!! ประเพณีญาติยกโขยงกันมาลุ้นพรหมจารีเจ้าสาวหน้าห้องหอ ถ้าไม่ซิง รุมประณาม!!


เลิกเหอะ!! ประเพณีญาติยกโขยงกันมาลุ้นพรหมจารีเจ้าสาวหน้าห้องหอ ถ้าไม่ซิง รุมประณาม!!

นายวิเวก และปรียันกา ทามีเชการ์ ลูกพี่ลูกน้อง ร่วมกันตั้งกลุ่มรณรงค์ ‘Stop the V Ritual' ในว็อตส์แอพ เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ดึงแนวร่วมคนรุ่นใหม่ให้ช่วยกดดันยุติประเพณีล้าหลังนี้ หลังจากเคยเห็นตัวอย่างกับตาตนเอง ตอนอายุ 12 ปี ชาวบ้านเริ่มทำร้ายเจ้าสาวด้วยรองเท้า

"ผมไม่เข้าใจว่าเกิดเรื่องแบบนั้นได้อย่างไร จนโตขึ้นจึงได้รู้เรื่องรู้ราวว่าเกิดอะไรขึ้น" วิเวกกล่าว

นายวิเวกกำลังจะแต่งงานกับคู่หมั้น ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ และบอกพ่อแม่แล้วว่าจะไม่ให้มีการพิสูจน์พรหมจรรย์เจ้าสาว ตอนแรกพ่อแม่เห็นชอบ แต่ต่อมากลับเปลี่ยนใจ น่าจะเกิดจากแรงกดดันของชุมชน



ซ้าย วิเวก และปรียันกา ทามีเชการ์ สองพี่น้อง ที่ช่วยกันรณรงค์ / ahmedabadmirror.indiatimes.comซ้าย วิเวก และปรียันกา ทามีเชการ์ สองพี่น้อง ที่ช่วยกันรณรงค์ / ahmedabadmirror.indiatimes.com

สภาเตือนว่าครอบครัวของสมาชิกกลุ่มจะถูกสังคมบอยคอตต์ ไม่คบค้าสมาคมด้วยหากกลุ่มไม่เลิกล้มและขอโทษสำหรับการพยายามทำให้ชุมชนกันจาร์ภัตเสียชื่อเสียง แต่นายวิเวกและกลุ่มแนวร่วมแน่วแน่ที่จะรณรงค์ต่อไป

ขณะที่บีบีซีรายงานถึงตัวอย่างหญิงสาวในชุมชนดังกล่าว ชื่อ น.ส.อนิตา อายุ 22 ปี เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีก่อนที่ทำให้ร้องไห้ทุกครั้งที่นึกถึง เป็นประสบการณ์เหมือนกับผู้หญิงคนอื่นๆ ในหมู่บ้านกันจาร์ภัตที่ถูกบังคับให้เข้าทดสอบพรหมจรรย์ในคืนแต่งงาน



คณะทำงานรณรงค์นำโดยนายวิเวกคณะทำงานรณรงค์นำโดยนายวิเวก

ดร.โซเนีย นาอิก นรีแพทย์ในอินเดีย กล่าวว่า มีหลายเหตุผลที่ผู้หญิงจะไม่มีเลือดไหลในครั้งแรกที่ร่วมเพศ เช่น เล่นกีฬามากมาย หรือช่วยตัวเอง รวมถึงมีคู่นอนที่สุภาพนิ่มนวลช่วยป้องกันเลือดไหลระหว่างที่มีกิจกรรม

กรณีของอนิตา อนิตารู้ดีว่าการทดสอบความบริสุทธิ์จะทำกันแบบปลอมๆ เพราะอนิตามีเพศสัมพันธ์กับสามีก่อนแต่งงาน แต่อนิตาเผยว่าถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้เตรียมการรับมือขั้นต่อไป

"ฉันมีอะไรกับสามีมาก่อนแต่ง 6 เดือน เพราะสามีเป็นฝ่ายเรียกร้องรบเร้า ฉันคิดว่าสามีจะยืนหยัดเพื่อฉันต่อหน้าสภาหมู่บ้าน แต่เมื่อทางสภาถามว่าฉันบริสุทธิ์หรือมีมลทิน สามีกลับชี้ที่กระดาษและเรียกฉันว่าของปลอม ฉันตะลึงงัน จากนั้นสภาประกาศว่าฉันไม่บริสุทธิ์และจากไป ทิ้งฉันให้อยู่คนเดียว ฉันร้องไห้ไม่หยุด" อนิตากล่าว



เลิกเหอะ!! ประเพณีญาติยกโขยงกันมาลุ้นพรหมจารีเจ้าสาวหน้าห้องหอ ถ้าไม่ซิง รุมประณาม!!

ต่อมาสามีอนิตา ซึ่งต้องการให้การแต่งงานเป็นโมฆะ ฝืนใช้ชีวิตสมรสต่อ เพราะถูกแรงกดดันจากโซเชี่ยลมีเดียที่เห็นใจฝ่ายหญิง จนตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่การใช้ชีวิตดังกล่าวทำให้ชีวิตตนเหมือนตกอยู่ในนรก เพราะถูกฝ่ายชายทุบตีตนเป็นประจำและทำให้หล่อนอับอาย

เรื่องราวแย่ลงอีกเมื่อสภาหมู่บ้านห้ามคู่แต่งงานที่ถูกเรียกว่าคู่ปลอมๆ นี้ ร่วมงานหมู่บ้าน แม้หลังจากที่ตนตั้งท้อง สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น สามีถามซ้ำทุกวันว่าเด็กเป็นลูกใคร สภาหมู่บ้านก็ถามคำถามเดียวกันกับสามี

สองเดือนต่อมาอนิตาพร้อมลูกชายถูกขับออกจากบ้านที่เป็นเรือนหอและไปอาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่อนิตาระบุว่า ตราบาปของการทดสอบพรหมจรรย์ไม่ผ่านนั้นกระทบต่อครอบครัวตนทั้งหมด น้องสาวตนก็ถูกหางเลขไปด้วยจนหาสามีไม่ได้


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์