เรื่องถึงตำรวจ! สอบ พ่อ-แม่ เด็ก ทำลูกพลัดตกกรงกอริลล่า

เรื่องถึงตำรวจ! สอบ พ่อ-แม่ เด็ก ทำลูกพลัดตกกรงกอริลล่า

จากกรณี จนท.สวนสัตว์ใหญ่กลางเมืองซินซิเนติ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ยิงเจ้า "ฮารัมบี" ลิงกอริลลาเพศผู้ อายุ 17 ปี หนัก 180 กิโลกรัม หลังจากเด็กวัย 4 ขวบตกลงไปในกรงของมัน และกอริลลาก็ลากเด็กไปมาในน้ำ เหมือนจะทำร้าย ท่ามกลางความตกใจของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ และก็มีการถ่ายคลิปกันเอาไว้ด้วย ขณะที่ผู้อำนวยการสวนสัตว์ยืนยันว่า เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ถ้าย้อนเวลากลับไปก็จะทำแบบเดิม อย่างไรก็ตาม เรื่องยังไม่จบ


ยังคงเป็นประเด็นใหญ่ในสหรัฐ เพราะมีกลุ่มต่างๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้กันมาก เช่น กลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์บอกว่า รัฐบาลสหรัฐควรจะปรับสวนสัตว์แห่งนี้ ฐานเปิดให้ชมสัตว์โดยไม่มีมาตรการความปลอดภัยมากพอ ทำให้คนที่มาเข้าชมสามารถเข้าไปในกรงสัตว์ได้ แต่สวนสัตว์บอกว่า กรงของเจ้ากอริลล่าเปิดมา 38 ปี ไม่เคยเกิดเหตุอะไรเลย ก็มีครั้งนี้เท่านั้นที่เด็กตกลงไป

ขณะที่แม่ของเด็กชายรายนี้ซึ่งถูกตำหนิเยอะมากว่าทำไมถึงไม่ระวังลูกของตัวเอง ดูแลลูกอย่างไร ปล่อยให้ลูกซนผลัดตกลงไปในกรงกอริลล่า ซึ่งแม่เด็กได้โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่า สังคมตัดสินเร็วมากเลยว่าพ่อ-แม่ ควรจะดูแลลูกตลอดเวลา ซึ่งเธอเองก็ทำแบบนั้น แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ตลอด อย่างไรก็ตาม แม่เด็กชายได้ลบโพสต์ไปในเวลาต่อมา

ล่าสุด ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจซินซิเนติกำลังเข้าไปสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดูว่าทำไมเด็กชายถึงตกลงไปในกรงกอริลล่าได้ แต่จะไม่เข้าไปตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัย หรือวิธีการคิดปฏิบัติของสวนสัตว์ หลังจากเกิดเหตุแล้ว เพราะเป็นเรื่องของสวนสัตว์ที่จะต้องดำเนินการกันเอง

นอกจากนั้น ตำรวจจะเข้าไปสอบสวนครอบครัวพ่อ-แม่เด็กเองที่ทำให้เกิดเรื่องทั้งหมดนี้ขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งข้อหาใครทั้งสิ้น ถึงแม้จะมีเสียงเรียกร้องจากโลกออนไลน์ให้แจ้งข้อหาพ่อ-แม่เด็ก ที่ทำให้เกิดเรื่อง จนทำให้ลิงกอริลล่าหายาก ต้องจบชีวิตลงอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่ในกรงของตัวเอง

แต่ก็มีบางเสียงบอกว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อวันเกิดขึ้นแล้ว สวนสัตว์ก็ย่อมต้องรักษาชีวิตเด็กเอาไว้เป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก และการที่จะไปโทษแต่ผู้ปกครองเด็กอย่างเดียว อาจจะไม่ถูกต้อง

ขอบคุณ>>nationtv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์