เรือเสีย!3หนุ่มลอยทะเลกว่าเดือนรอด1

เรือเสีย!3หนุ่มลอยทะเลกว่าเดือนรอด1

หนุ่มชาวปานามัยวัย 18 ปี ประสบอุบัติเหตุ ขณะล่องเรือตกปลากับเพื่อนอีก 2 คน ทำให้ต้องลอยอยู่กลางทะเลนานถึงเกือบหนึ่งเดือน และเพิ่งได้รับความช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยเพียงคนเดียว

28 มี.ค. 55  นายเอเดรียน วาซเกวซ หนุ่มดวงแข็งรายนี้ ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรมในปานามา ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยยามฝั่งของประเทศเอกวาดอร์เมื่อวันอาทิตย์ หลังจากล่องเรือลำเล็กที่ยาวเพียง 3 เมตร มาถึงนอกชายฝั่งเกาะกาลาปากอส ของเอกวาดอร์ ห่างจากจุดที่เขาออกเดินทางไปตกปลาถึงเกือบ 1,000 กม.

เขาเล่าเมื่อวานว่า ตัวเองไปตกปลากับเพื่อนอีกสองคนที่เสนอให้เงินพิเศษกับเขา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เครื่องยนต์ดับ แต่ไม่สามารถหาสาเหตุและซ่อมได้ และโชคดีที่พวกเขาจับปลาไว้ได้มากและมีน้ำดื่มหนึ่งเหยือกใหญ่ ทำให้พวกเขาประทังความหิวอยู่ได้ ต่อมาน้ำแข็งละลายหมด ปลาเน่า และเวลาผ่านพ้นไปได้สองสัปดาห์ เพื่อนคนหนึ่งที่อายุมากสุดวัย 24 ปี ก็เริ่มหยุดกินปลา และดื่มน้ำ และเสียชีวิตในวันที่ 10 มี.ค. หลังจากนั้นเพียง 3 วัน ศพเริ่มเน่า วาซเกวซ เลยโยนศพลงทะเล และเพื่อนอีกคนวัย 16 ปี เสียชีวิตในวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเกิดอาการโรคลมแดด ขาดน้ำ และผิวไหม้ และอีก 3 วันถัดมา เขาก็โยนศพทิ้งทะเลอีกราย

จนล่วงเข้าสู่วันที่ 19 มี.ค. วาซเกวซ รู้สึกว่าตัวเองเกือบตายแล้ว แต่โชคดีที่มีพายุฝนกระหน่ำ ทำให้เขารองน้ำไว้ดื่มได้ 18 ลิตร และอีก 5 วันต่อมา ก็ประทังชีวิตด้วยการกินปลาดิบ และสุดท้ายมีชาวประมงช่วยรับเขาขึ้นไปบนเรือ จึงได้ขอโทรศัพท์ติดต่อหาแม่ และผู้จัดการโรงแรม โดยหวังว่าพวกเขาจะช่วยตามหาเขาจนเจอ ซึ่งในที่สุดเรือยามฝั่งของเอกวาดอร์ก็พบตัวเขา และไปรับเขาจากเรือประมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์