เรือล่มในบังกลาเทศเสียชีวิต36ราย

เรือล่มในบังกลาเทศเสียชีวิต36ราย


เรือล่มในบังกลาเทศเสียชีวิต36ราย

 

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟากชนกับเรือบรรทุกสินค้า จนอัปปางในแม่น้ำของบังกลาเทศเพิ่มเป็น 36 รายแล้ว

14 มี.ค.55 เรือข้ามฟากสองชั้นที่มีผู้โดยสารกว่า 200 คนประสบเหตุอัปปางในแม่น้ำเมฆนา หลังชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าลำหนึ่งที่ห่างจากกรุงธากา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 40 ก.ม. อำเภอมุนชิกันย์ ห่างจากรุงธากาไปทางใต้ราว 32 กม.เมื่อเวลาราวตีสองครึ่งของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังนอนหลับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยวันนี้ว่า นักประดาน้ำกู้ศพได้ 31 ศพในซากเรือ และชาวบ้านพบศพเพิ่มอีก 5 รายที่ลอยขึ้นเหนือน้ำใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่เชื่อว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเนื่องจากเชื่อว่าอาจยังมีศพ ติดอยู่ในซากเรืออยู่อีก ขณะที่มีรายงานว่า ผู้โดยสาร 40 คนว่ายน้ำขึ้นฝั่งเองด้วยความปลอดภัย ส่วนอีกเกือบ 35 คนได้รับการช่วยเหลือ ในขณะที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนผู้สูญหายอีกกี่คน เพราะยังคงมีรายงานขัดแย้งเรื่องตัวเลขผู้โดยสารที่เชื่อว่าอาจมีราว 200-300 คน

ทางการได้ส่งเรือกู้ภัยลำใหญ่ไปถึงจุดเกิดเหตุแล้วในเช้าวันนี้ และคาดว่าจะสามารถกู้ซากเรืออัปปางที่จมอยู่ใต้ลึกเกือบ 21 เมตรขึ้นมาเพื่อนำเข้าฝั่งได้ ขณะที่ชาวบ้านหลายร้อยคน ซึ่งส่วนใหญ่ร้องไห้ฟูมฟายด้วยความวิตกกังวล กำลังรอฟังข่าวชะตากรรมของบุคคลที่เป็นที่รัก

 เรือลำที่ประสบเหตุมีความยาว 32 เมตร มีอายุ 20 ปี และได้รับอนุญาตให้บรรทุกคนได้ 225 คนในเวลากลางคืน ขณะที่ผู้โดยสารที่รอดตาย เล่าว่า เรือลำนี้ที่กำลังมุ่งหน้าสู่กรุงธากา บรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราและยังบรรทุกพริกอีกหลายสิบกระสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์