เรือล่มที่แยงซี ตายแล้ว 65 ราย อีกหลายร้อยยังไม่ทราบชะตากรรม

เรือล่มที่แยงซี ตายแล้ว 65 ราย อีกหลายร้อยยังไม่ทราบชะตากรรม

จากรายงานของรอยเตอร์ส เช้าวันนี้ (4 มิถุนายน) สื่อรัฐบาลจีนเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มในแม่น้ำแยงซี ประเทศจีน เพิ่มขึ้นเป็น 65 รายแล้ว

ขณะที่ผู้โดยสารอีกกว่า 370 คน ยังคงสูญหาย ด้านญาติๆบางรายถึงกับฝ่าเขตหวงห้ามของตำรวจเพื่อสอบถามความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตได้เพิ่มอีก 39 ศพ ขณะที่ผู้รอดชีวิตขณะนี้มีเพียง 14 คน เรืออีสเทิร์นสตาร์ซึ่งล่มลงในครั้งนี้มีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 456 คน ได้จมลงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังเผชิญกับคลื่นลมแรง ซึ่งถือว่าเป็นอุบัติเหตุทางเรือที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 70 ปี ของจีน

อย่างไรก็ดี ทีมกู้ภัยของจีนยังไม่ยอมแพ้ในการค้นหาครั้งนี้ โดยพวกเขาเตรียมที่จะเจาะเรือดังกล่าว เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารที่ยังอาจติดอยู่ในเรือ

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา มีญาติๆของผู้โดยสารราว 80 คน ซึ่งเหมารถบัสมาจากนานจิงเดินทางเป็นเวลาแปดชั่วโมงไปยังเมืองเจียนลิในมณฑลหูเป่ยสถานที่ที่เรือล่ม ก่อนที่ญาติๆเหล่านี้จะก่อการประท้วงและพยายามบุกเข้าไปในเขตหวงห้ามที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธราว 20-25 นาย ประจำการอยู่และเข้าหยุดรถของผู้ประท้วง

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ รองผู้บัญชาการสถานีตำรวจมณฑลเจียงซู ซึ่งครอบคลุมถึงเมืองนานจิงที่มีฐานะเป็นเมืองหลวงของมณฑล

ได้ออกมากล่าวกับญาติๆของผู้โดยสารเรือลำดังกล่าววว่า พวกเขาสามารถเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุได้แต่เฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายนี้ให้สัญญาว่าจะจัดหารถเดินทางให้กับญาติๆเพื่อพาไปยังจุดเกิดเหตุอีกด้วย แต่ไม่อนุญาตให้นักข่าวเดินทางไปด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์