เริ่มแล้ว!!! สนามบินอังกฤษเริ่มตรวจอีโบลาเข้ม วันนี้!!

เริ่มแล้ว!!! สนามบินอังกฤษเริ่มตรวจอีโบลาเข้ม วันนี้!!

รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ เผยเริ่มตรวจอีโบลาที่สนามบินฮีทโธรว์วันนี้ ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาดของโรค จะต้องถูกวัดอุณหภูมิ ตอบแบบสอบถามและบันทึกรายละเอียดการติดต่อ

วันนี้(14 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจเรอมี ฮันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ กล่าวว่า เริ่มตรวจอีโบลาที่สนามบินฮีทโธรว์แล้ว ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาดของโรค จะต้องถูกวัดอุณหภูมิ ตอบแบบสอบถามและบันทึกรายละเอียดการติดต่อ คาดว่าผู้โดยสารจากประเทศเหล่านี้ 85% จะเดินทางมายังสนามบินฮีทโธรว์ สำหรับสนามบินแกตวิค และสถานีรถไฟยูโรสตาร์จะเริ่มตรวจในลักษณะเดียวกันในสัปดาห์หน้า

นายฮันท์ คาดว่าเป็นการยากที่จะพบผู้ป่วยอีโบลาในอังกฤษกี่ราย แต่เชื่อว่าในสามเดือนข้างหน้าจะมีผู้ป่วยไม่เกินสิบราย ด้านหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของอังกฤษ บอกว่าแม้อังกฤษมีความเสี่ยงต่ำ แต่น่าจะพบผู้ป่วยบ้างเล็กน้อย ซึ่งเมื่อเดือนก่อน มีผู้เดินทางมายังอังกฤษจากประเทศที่มีการระบาดของโรคอีโบลาในแอฟริกาตะวันตกประมาณ 1 พันคน

สำหรับผู้ที่เดินทางมายังสนามบินและสงสัยว่าป่วยด้วยโรคอีโบลา จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจเลือดและส่งไปวิเคราะห์โดยเร็ว และหากผลเลือดพบว่าป่วยจริง ก็จะถูกส่งตัวไปรักษาในหน่วยพิเศษแยกต่างหากที่โรงพยาบาล Royal Free Hospital ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นศูนย์รักษาผู้ป่วยอีโบลา

ด้านองค์การอนามัยโลก เตือนว่าการระบาดของอีโบลา เป็นภัยต่อการอยู่รอดของสังคมและอาจนำไปสู่ความเป็นรัฐที่ล้มเหลว นางมาร์กาเร็ต ฉาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกบอกว่าอีโบลาซึ่งคร่าชีวิตคนไปกว่า 4 พันคนในแอฟริกาตะวันตก ทำให้เกิดวิกฤตด้านความมั่นคงปลอดภัยระหว่างประเทศและความตื่นกลัวนั้น "แพร่ระบาดเร็วเสียกว่าไวรัส"


ขอบคุณ BBC


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์