เยอรมันช็อกอีก!! หนุ่มซีเรียบึ้มฆ่าตัวตายหน้างานคอนเสิร์ต

เยอรมันช็อกอีก!! หนุ่มซีเรียบึ้มฆ่าตัวตายหน้างานคอนเสิร์ต

 

บีบีซีรายงานวันที่ 25 ก.ค. เกิดเหตุสะเทือนขวัญในแคว้นบาวาเรีย ทางภาคใต้ของเยอรมนีอีกครั้ง ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบสัปดาห์ ล่าสุด คนร้ายเป็นชาวซีเรีย อายุ 27 ปี ผู้ถูกทางการเยอรมนีปฏิเสธการขอลี้ภัย วางระเบิดหน้าสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ในเมืองอันสบาค เมื่อเจ้าหน้าที่จัดคอนเสิร์ตไม่อนุญาตให้เข้าไปในงาน จึงจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย มีผู้บาดเจ็บ 12 ราย

นายโยอาคิม แฮร์มานน์ รัฐมนตรีกิจการภายในของบาวาเรีย 

กล่าวว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในเวลา 22.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณหน้าบาร์ไวน์ ใกล้ทางเข้าไปชมคอนเสิร์ต

จากการสอบประวัติคนร้ายพบว่า ขอลี้ภัยในเยอรมนีเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ถูกปฏิเสธเมื่อปีที่แล้ว จึงยังพำนักอยู่ในเยอรมนีชั่วคราว โดยได้ห้องพักที่อพาร์ตเมนต์ในเมืองอันสบาค เหตุการณ์นี้เป็นตัวบ่งบอกถึงความจำเป็นต้องควบคุมกลุ่มคนเหล่านี้ให้เข้มงวดขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่อพยพคนกว่า 2,500 คนออกจากงาน ท่ามกลางบรรยากาศเสียขวัญ เพราะคนในแคว้นบาวาเรียเพิ่งเผชิญเหตุการณ์ที่หนุ่มวัยรุ่น อายุ 18 ปี เชื้อสายอิหร่าน ก่อเหตุยิงกราดในห้างโอลิมเปียในเมืองมิวนิก มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ก่อนมือปืนฆ่าตัวตาย และสัปดาห์ก่อน เพิ่งเกิดเหตุ หนุ่มวัยรุ่น อายุ 17 ปี เชื้อสายเอเชียใต้ ใช้ขวานไล่ฟันผู้คนบนรถไฟที่เมืองวูร์ซบูร์ก มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย คนร้ายถูกวิสามัญ




ขอบคุณ BBC ,Khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์