เยอรมนีป่วน!!มือปืนบุกกราดยิงโรงหนังเจ็บอื้อ คาดก่อการร้าย (มีคลิป)

เยอรมนีป่วน!!มือปืนบุกกราดยิงโรงหนังเจ็บอื้อ คาดก่อการร้าย (มีคลิป)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน อ้างรายงานจากสื่อท้องถิ่นของประเทศเยอรมนีว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายปกปิดใบหน้าถือปืนพร้อมเข็มขัดเครื่องกระสุน กราดยิงในโรงภาพยนต์แห่งหนึ่งในเมืองเวียนไฮม์ เมืองทางตะวันตก ใกล้กับนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บราว 25 คน

คนร้ายพร้อมอาวุธบุกเข้าไปในโรงภาพยนตร์ในเวลา 15.00น. ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่รู้ตัวตนของคนร้ายรวมถึงชนิดของอาวุธที่ใช้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นในพื้นที่ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเหตุก่อการร้าย

คนร้ายซ่อนตัวอยู่ในโรงภาพยนตร์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมุ่งหน้าไปยังสถานที่เกิดเหตุแล้ว อย่างไรก็ตามล่าสุดยังไม่มีรายงานว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงคนเดียว หรือจับประชาชนเป็นตัวประกันหรือไม่ และยังไม่แน่ชัดว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นมีจำนวนเท่าใดที่ถูกยิงและบาดเจ็บจากสาเหตุอื่น ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างกาจสันนิษฐานแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายที่อาจเป็นการปล้น หรืออาจเป็นการก่อเหตุโดยมีเหตุผลทางการเมืองหรืออุดมการณ์ก็เป็นได้

ด้านเว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่ามือปืนบุกเข้าไปในโรงภาพยนตร์ก่อนจะยิงขึ้นฟ้าเป็นการขู่ ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่มีสาเหตุจากการใช้แก๊สน้ำตา โดยล่าสุดรัฐมนตรีมหาดไทยรัฐเฮสเซินยืนยันว่า มือปืนผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยจู่โจมพิเศษยิงเสียชีวิตแล้ว โดยยังไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ทั้งนี้โรงภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าอยู่ราว 100 ร้านค้า รองรับประชาชนราววันละ 20,000 คน ขณะที่เหตุกราดยิงในเยอรมนีนั้นเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ล่าสุดเมื่อปี 2545 เกิดหตุมือปืนกราดยิงในโรงเรียนมัธยมปลายในเมืองแอร์เฟิร์ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่โรงเรียน 13 ราย นักเรียน 2 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย ขณะที่ในปี 2552 มือปืนใส่เครื่องแบบทหารสังหารประชาชน 15 รายในเหตุกราดยิงที่เริ่มต้นที่โรงเรียนก่อนขยายไปยังเมืองเล็กๆใกล้ๆเมืองสตุ๊ตการ์ท อีกสองเมือง


ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.มติชน ,Guardian Wires

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์