เมาเพี้ยน!บุกสวนสัตว์ขโมยเพนกวิน

เมาเพี้ยน!บุกสวนสัตว์ขโมยเพนกวิน

นักท่องเที่ยวอังกฤษ 2 คน ถูกศาลออสเตรเลียลงโทษปรับคนละ 4 หมื่นบาท หลังเมาแล้วก่อเหตุบุกเข้าไปในสวนสัตว์น้ำ ซี เวิลด์ ว่ายน้ำกับโลมา โยนถังดับเพลิงลงสระฉลาม ก่อนจะขโมย เพนกวิน กลับห้องพัก

3 พ.ค. 55  ศาลแขวงเซาท์พอร์ต มีคำตัดสินเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ให้ลงโทษปรับ นายรีส์ โอเว่น โจนส์ วัย 21 ปี และนายเครี่ มูเลส วัย 20 ปี
 
นักท่องเที่ยวจากแคว้นเวลส์ในอังกฤษ คนละ 1,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 40,000 บาท หลังจากทั้งคู่สารภาพผิดในข้อหา บุกรุก ขโมย และมีสัตว์ที่ได้รับการคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ถูกกฎหมาย แต่ไม่ต้องถูกบันทึกประวัติการต้องโทษคดี 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทั้งคู่ดื่มวอดก้าเข้าไป 1.5 ลิตร จนเมาแล้วบุกเข้าไปที่สวนสัตว์น้ำ ซี เวิลด์ เมื่อคืนวันที่ 14 เม.ย.
 
และจากภาพวิดีโอที่ช่างภาพสมัครเล่นถ่ายไว้พบว่า ทั้งคู่ได้ลงไปว่ายน้ำในสระกับโลมา และโยนถังดับเพลิงลงไปในสระของฉลาม แต่ในภาพไม่เห็นว่าพวกเขาได้พาเจ้าเพนกวิน ที่ชื่อ เดิร์ก วัย 7 ปี กลับที่พักไปด้วย

         
แต่พอรุ่งเช้าเมื่อพวกเขาสร่างเมา ถึงได้เห็นว่าเจ้าเพนกวินอยู่ในห้องนั่งเล่น

จากนั้นก็พยายามให้อาหาร และอาบน้ำให้มัน แต่พอรู้ว่าตัวเองได้ก่อเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่ จึงเอามันไปทิ้งไว้ที่ชายหาดบรอดวอเตอร์ แทนที่จะติดต่อทาง ซี เวิลด์ แต่สุดท้ายเจ้าเพนกวินก็ได้รับการช่วยเหลือ และนำส่งกลับสวนสัตวน้ำอย่างปลอดภัย ทั้งคู่ถูกจับตัวในวันรุ่งขึ้น หลังเพื่อนเห็นภาพที่พวกเขาถ่ายคู่กับ เพนกวิน ในเฟซบุ๊ก จึงได้โทรแจ้งตำรวจ

         
ทนายบอกว่า ทั้งสองคนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายสัตว์ พวกเขารู้ตัวว่าได้ทำสิ่งโง่เขลาอย่างเหลือเชื่อ และมีรายงานว่า เมื่อทั้งสองเดินออกจากศาล ได้กล่าวขอโทษสำหรับสิ่งที่ทำผิดพลาดไป และยอมรับว่ารู้สึกอับอายกับเรื่องที่เกิดขึ้น



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์