เผาทั้งเป็น!!หญิงปากีสถาน หลังปฎิเสธคำขอแต่งงาน

เผาทั้งเป็น!!หญิงปากีสถาน หลังปฎิเสธคำขอแต่งงาน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มาเรีย อับบาซี คุณครูชาวปากีสถานวัย 18 ปี เสียชีวิตหลังได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกจุดไฟเผาทั้งเป็นเพราะปฏิเสธคำขอแต่งงาน

ครอบครัวของมาเรียเผยว่า ผู้กระทำความผิดได้ทำร้ายร่างกายหญิงสาวก่อนที่จะราดด้วยน้ำมันแล้วจุดไฟเผาเธอและทิ้งไว้ให้ตาย โดยขณะเกิดเหตุมาเรียอยู่ที่บ้านของเด็กหญิงวัย 5 ขวบซึ่งเธอรับเป็นครูพิเศษ ขณะที่ครอบครัวของเธอได้เดินทางไปร่วมพิธีศพในเมืองใกล้ๆ

ครอบครัวได้รับแจ้งขณะยังร่วมพิธีศพว่ามาเรียถูกไฟเผา ซึ่งเบื้องต้นทุกคนเข้าใจว่าอาจเกิดอุบัติเหตุท่อแก๊สระเบิด แต่เมื่อทุกคนกลับมาถึงหมู่บ้านดาเวลซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถาน กลับพบว่ามาเรียนอนอยู่ที่พื้นโดยร่างกายกว่า 85% ถูกไฟไหม้

เนื่องจากไม่มีถนนสายหลักที่ผ่านเข้ามาในหมู่บ้าน คนในครอบครัวต้องนำตัวมาเรียใส่เก้าอี้และแบกออกไปยังถนนที่ใกล้ที่สุดเพื่อที่จะพาเธอไปยังรถพยาบาล จากนั้นมาเรียถูกนำตัวไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ในกรุงอิสลามาบัดซึ่งห่างออกไปราว 50 กิโลเมตรเพื่อเข้ารับการรักษาแต่ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

เบื้องต้นได้มีการจับกลุ่มผู้กระทำความผิดแล้ว 3 รายและมีการออกหมายจับชายคนที่ 4 ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจรัฐปัญจาบได้ตั้งทีมสอบสวน 3 ทีมเพื่อดูแลคดีดังกล่าว ทั้งนี้ความรุนแรงต่อสตรียังคงเกิดขึ้นทั่วไปในปากีสถาน โดยในปี 2558 ที่ผ่านมาตำรวจได้ทำการสอบสวนคดีที่ผู้หญิงถูกเผาทั้งเป็นถึง 76 คดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์