เผยเยอรมันวิงส์ลดระดับอย่างเร็วก่อนตก-ปธน.ฝรั่งเศส-นายกฯเยอรมัน ลงพื้นที่เกิดเหตุ

      เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ฟรองซัวส์ ออลลองด์, นายกฯอังเกลา แมร์เคิ้ล แห่งเยอรมัน, และนายมาริอาโน ราฆอย นายกรัฐมนตรีสเปน ได้เดินทางไปยังบริเวณจุดเครื่องบิน A320 เที่ยวบิน 4U9525 ของสายการบินเยอรมันวิงส์ตกในเทือกเขาแอลป์


เผยเยอรมันวิงส์ลดระดับอย่างเร็วก่อนตก-ปธน.ฝรั่งเศส-นายกฯเยอรมัน ลงพื้นที่เกิดเหตุ

 

     ผู้นำได้พบปะกับหน่วยกู้ภัยใกล้จุดเกิดเหตุด้วย โดยปัจจุบันมีเจ้าหน้าตำรวจ 300 นาย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 380 คน พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ 10 ลำ ได้ออกทำหน้าที่ค้นหาซากเครื่องบินและศพผู้เคราะห์ร้าย

     เที่ยวบินดังกล่าวได้ออกเดินทางจากเมืองบาร์เซโลน่าในสเปนไปยังเมืองดุสเซลดอร์ฟในเยอรมันบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 150 คน ซึ่งทางการเผยว่า เป็นชาวเยอรมัน 72 คน, ชาวสเปน 50 คน, ชาวอังกฤษ 3 คน, ชาวอาร์เจนติน่า 2 คน, ชาวโคลัมเบีย 2 ราย, ชาวออสเตรเลีย 2 ราย, ชาวญี่ปุ่น 2 ราย, และชาวอเมริกัน 2 ราย


เผยเยอรมันวิงส์ลดระดับอย่างเร็วก่อนตก-ปธน.ฝรั่งเศส-นายกฯเยอรมัน ลงพื้นที่เกิดเหตุ

 

     ขณะที่การสืบสวนหาสาเหตุนั้น นักวิเคราะห์ชาวฝรั่งเศส ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถดึงเอาข้อมูลออกจากกล่องบันทึกการสื่อสารทางวิทยุในห้องควบคุมการบิน หรือกล่องดำกล่องแรกได้แล้ว ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมว่า เรายังไม่สมารถจะอธิบายหรือหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินพบกับจุดจบ และยังรวมถึงทำไมนักบินไม่ติดต่อกับศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ

     ด้านนางแม่รี ชิอาโว ผู้เชี่ยวชาญการบิน วิเคราะห์ว่า เที่ยวบินดังกล่าวลดระดับประมาณ 32,000 ฟุต อย่างรวดเร็วในช่วงเวลา 8 นาที แสดงว่าเครื่องไม่ได้หยุดทำงานกลางคัน และนักบินยังควบคุมเครื่องอยู่

ทั้งนี้ การค้นหากล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งบันทึกข้อมูลการบินทางเทคนิค ยังไม่ถูกค้นพบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์