เผยเบื้องหลังด.ญ.มะกันขวบครึ่งรอดตายในซากรถดิ่งน้ำ

เผยเบื้องหลังด.ญ.มะกันขวบครึ่งรอดตายในซากรถดิ่งน้ำ

เผยเบื้องหลังด.ญ.มะกันขวบครึ่งรอดตายในซากรถดิ่งน้ำ ตร.ได้ยินเสียงผู้หญิงปริศนาร้องให้ช่วย

เมื่อ 9 มี.ค. นิวยอร์กเดลี่รายงานเบื้องหลังการช่วยชีวิต ด.ญ.ลิลี่ หนูน้อยวัยขวบครึ่งที่ติดอยู่ในซากรถที่ประสบอุบัติเหตุนาน 14 ชั่วโมงรอดชีวิตปาฏิหาริย์ ขณะที่นางเจนนิเฟอร์ โกรสเบ็ก แม่เด็กเสียชีวิตไปแล้ว ที่เมืองสแปนิช ฟอร์ก ในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา  ว่า เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปริศนามาจากซากรถ ที่นำไปสู่การช่วยเด็กที่ติดค้างอยู่ภายใน

 เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วง 22.30 น. ของวันศุกร์ที่ 6 มี.ค. มีชาวบ้านได้ยินเสียงรถชนบริเวณสะพานที่เกิดเหตุ แต่จากนั้นไม่เห็นรถ เนื่องจากรถดิ่งจากถนนลงไปตรงบริเวณริมแม่น้ำด้านล่างที่มีระดับน้ำตื้น กระทั่ง 14 ชั่วโมงถัดมา มีชาวประมงเห็นเข้าในเวลา 12.24 น. ของวันเสาร์ จึงเรียกตำรวจ

 ไทเลอร์ เบดดาส เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ 1 ใน 4 นายที่รุดไปยังจุดพบรถยนต์คันดังกล่าว ที่มีผู้แจ้งว่าเห็นว่ารถแช่อยู่ในน้ำ ขณะเดินเข้าไป ตนและเพื่อนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วย 
   
 "เราได้ยินคนอยู่ในที่นั่งด้านหน้า และเราได้ยินเสียงพูดว่า "ช่วยฉันด้วย เราอยู่ในนี้" เป็นเสียงที่ชัดมาก เรายังตอบกลับไปว่า รอเดี๋ยวนะครับ เราจะพยายามช่วยให้ได้" เจ้าหน้าที่เบดดาสกล่าว และว่า การได้ยินเสียงนั้น ทำให้พวกตนพยายามหนักขึ้น เพราะเชื่อว่ามีคนติดอยู่ข้างใน

 แรงผลักดันดังกล่าวช่วยทำให้ทีมเจ้าหน้าที่ 4 นายพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอีก 3 นายช่วยกันลากรถที่พลิกคว่ำขึ้นมาได้และเห็นว่าผู้หญิงที่เป็นคนขับเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนจะเหลือบไปเห็นเด็กหญิงอายุ 18 เดือนนั่งอยู่ด้านหลัง จึงรีบนตัวส่งโรงพยาบาล จนตอนนี้เด็กปลอดภัยแล้ว
 
 เจ้าหน้าที่เบดดาสกล่าวว่า ไม่มีคำอธิบายถึงเสียงปริศนาดังกล่าวที่เหมือนว่าจะมาจากในรถ ตนจะไม่เชื่อเลยถ้าเจ้าหน้าที่คนอื่นไม่ได้ยินพร้อมกัน
 "ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ได้ยินคืออะไรผมไม่ใช่คนที่เคร่งศาสนาอะไร จึงยากที่จะอธิบาย คงจะเป็นอะไรสักอย่าง แต่มาจากไหนและทำไมนั้น ผมไม่รู้จริงๆ" 

 ด้านจิล แซนเดอร์เซน พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า เจนนิเฟอร์เป็นน้องคนสุดท้ายในพี่น้อง 5 คนเป็นคนน่ารักมาก ใส่ใจกับคนที่รักใคร่ โดยเฉพาะหนูน้อยลิลี่ที่เป็นแก้วตาดวงใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์