เผยภาพ!เครื่องบินสีขาวในป่าทึบ คาด MH370

เผยภาพ!เครื่องบินสีขาวในป่าทึบ คาด MH370



เผยภาพ! เครื่องบินสีขาวในป่าทึบในเว็บไซต์ค้นหาเครื่องบิน ที่คาดว่าอาจเป็นเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปอย่างลึกลับ ขณะที่ญาติของผู้โดยสารชาวจีนขู่อดอาหารประท้วง
 
19 มี.ค.57 เว็บไซต์ทอมน้อด (TomNod) ที่ตั้งขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนชาวเน็ต ร่วมกันเป็นอาสาสมัครค้นหาเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200 เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไปอย่างลึกลับ ได้โพสต์ภาพที่แสดงให้เห็นว่า มีเครื่องบินถูกทาสีขาวบินอยู่เหนือป่าทึบ หนังสือพิมพ์ไชน่า ไทม์ส ของไต้หวัน รายงานว่า คนที่พบภาพนี้ เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไต้หวัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตรวจสอบภาพ และยังไม่ทราบด้วยว่า จุดที่เห็นเครื่องบินอยู่ในบริเวณใด แต่เรื่องนี้ได้สอดคล้องกับที่ชาวบ้านและชาวประมงในมาเลเซีย บอกว่า เห็นเครื่องบิน บินอยู่ในระดับต่ำ บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ และน่าจะเป็นช่วงที่เครื่องบินกำลังหันหัวกลับ 
 
 เว็บไซต์ ทอมน้อด ที่จัดตั้งขึ้นโดยบริษัทดาวเทียมในโคโลราโดของสหรัฐ ได้ถูกใช้งานโดยผู้มีจิตอาสาไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน ที่พยายามช่วยค้นหา MH370 
 
 มีคนอย่างน้อย 9 คน ทั้งเกษตรกร ชาวประมงและชาวบ้านในกลันตัน ที่ไปแจ้งตำรวจว่า พวกเขาเห็นแสงสว่างจ้าบนท้องฟ้า และบางคนบอกว่า ได้ยินเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ ซึ่งสอดคล้องกับข้อสรุปของเจ้าหน้าที่สืบสวนที่บอกว่า เครื่องบินได้บินต่ำเพื่อหลบเรดาร์ หลังจากหันหัวกลับในเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่ยอมบินข้ามทะเลจีนใต้ แต่เปลี่ยนเส้นทางไปยังทิศตะวันตกแทน
 
 เจ้าหน้าที่สืบสวน เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์นิว สเตรท ไทม์ส ว่า พวกเขาคิดว่า เครื่องบินได้บินอยู่เหนือหมูบ้านทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและชาวประมงว่า เห็นแสงจ้าและเสียงดังกระหึ่มของเครื่องยนต์ ในคืนที่เครื่องบินล่องหนไปอย่างลึกลับ
 
 เจ้าหน้าที่สืบสวนเชื่อว่า เครื่องบินใช้เพดานบินเพียง 5,000 ฟุต ที่นอกจากจะหลีกเลี่ยงการถูกตรวจจับด้วยเรดาร์แล้ว ยังใช้สภาพภูมิประเทศเป็นที่กำบังอีกด้วย ซึ่งเป็นวิธีการที่นับว่า เสี่ยงและเป็นอันตราย เนื่องจากต้องเผชิญกับแรงดันมหาศาล และการบินต่ำในตอนกลางคืน โดยปราศจากเรดาร์ช่วยนำทาง อาจทำให้เครื่องบินชนกับต้นไม้หรือภูเขาได้

ชาวบ้านคนหนึ่ง บอกว่า ปกติแล้วเครื่องบินที่บินผ่านบริเวณที่เขาอยู่อาศัย จะบินตรงไปจนลับสายตา แต่สำหรับเครื่้องบินที่เขาเห็นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนรุ่งเช้าของวันเสาร์ กลับบินหายไปในบริเวณด้านหลังทิวมะพร้าว

 และหลังจากนั้น เขาก็ได้ข่าวเครื่องบิน MH370 หาย จึงได้ไปแจ้งตำรวจ

เผยภาพ!เครื่องบินสีขาวในป่าทึบ คาด MH370


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์