เผยควีนปิติร่วมแสดงโอลิมปิก

เผยควีนปิติร่วมแสดงโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เดลี่เมล์รายงานเบื้องหลังการแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 เซอร์ไพรส์ผู้ชมทั่วโลก

เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงร่วมแสดงกับนายดาเนียล เคร้ก ในบทเจมส์ บอนด์ สายลับ 007 ในฉากทูลเชิญและอารักขาควีนเสด็จขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังสนามโอลิมปิก ก่อนนำเข้าสู่การแสดงสดราวกับพระองค์ทรงกระโดดร่มชูชีพจากฮ.ลงมาในสนาม ว่าเป็นความสำเร็จของทีมประสานงาน รวมถึง แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับภาพยนตร์คนดังที่รับหน้าที่กำกับการแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้

ผู้กำกับฯ คนดังเผยว่า เมื่อปรึกษาการแสดงนี้กับลอร์ดเซบาสเตียน โค ประธานคณะกรรมการลอนดอนเกมส์ 2012

ท่านลอร์ดเห็นด้วย แต่ยังไม่แน่ใจนัก กระทั่งทางสำนักพระราชวังเห็นชอบ โดยมีนายเอ็ดเวิร์ด ยัง เลขานุการส่วนพระองค์ และอดีตที่ปรึกษาของนายวิลเลียม เฮก รมว.ต่างประเทศ ทำหน้าที่เหมือน "สายลับ" ประสานงานระหว่างทีมของบอยล์และสำนักพระราชวัง

บอยล์กล่าวต่อว่า การแสดงนี้เป็นบทบาทในภาพยนตร์ครั้งแรกของควีน พระองค์ทรงเต็มพระทัยที่จะทรงมีส่วนร่วม แต่มีเงื่อนไขว่า พระองค์ต้องถ่ายทำเทกเดียว พระองค์ทรงเป็นนักแสดงที่ดีและมีพระอัจฉริยภาพ ตนไม่ต้องทูลบทซ้ำเป็นครั้งที่สอง และพระองค์ยังเข้าคู่ได้ดีกับเจมส์ บอนด์

ด้านแหล่งข่าวเผยว่า ควีนทรงมีข้อตกลงว่าจะเลือกฉลองพระองค์ด้วยตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ชุดแบบสาวบอนด์คนอื่นๆ ในภาพยนตร์
 
พระองค์ทรงเลือกชุดกระโปรงสีชมพูส้มปลาแซลมอน ทั้งนี้ในฉากพระราชวัง ทีมงานถ่ายทำที่ประตูแกรนด์ เอ็นทรานซ์ ห้องแกลอรี่ฝั่งตะวันออก ห้องดนตรี และระเบียงตะวันตกของพระราชวังบักกิ้งแฮม พร้อมด้วยนักแสดงสมทบอย่างสุนัขทรงเลี้ยง ส่วนฉากเฮลิคอปเตอร์ นางจูเลีย แม็กเคนซีย์ นักแสดงชาวอังกฤษรับบทเป็นควีน ก่อนที่นายแกรี่ คอนเนอรี นักแสดงสตันต์อีกคนจะกระโดดร่มชูชีพลงมา ก่อนตัดภาพไปยังพระองค์และดยุกแห่งเอดินเบอระ พระสวามี เสด็จเข้าสู่สนาม ควีนอลิซาเบธตรัสภายหลังว่า ทรงพอพระทัยกับประสบการณ์ในการแสดง และการแสดงชุดนี้ 'เยี่ยมยอด' จริงๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์