เผด็จการนิยมผู้นำเกาหลีเหนือสั่งจนท. ติดเข็มกลัดหน้าตัวเอง-พ่อ-ปู่บนเครื่องแบบ

เผด็จการนิยมผู้นำเกาหลีเหนือสั่งจนท. ติดเข็มกลัดหน้าตัวเอง-พ่อ-ปู่บนเครื่องแบบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ออกคำสั่งแปลกประหลาดให้เจ้าหน้าที่ชาวเกาหลีเหนือทุกคนติดเข็มกลัดที่มีใบหน้าของผู้นำประเทศบนเครื่องแบบ

รายงานระบุว่าเข็มกลัดดังกล่าวนอกจากจะมีรูปของนายคิมจองอึน ผู้นำคนปัจจุบันแล้ว ยังมีภาพของอดีตผู้นำ นายคิม จอง อิล  ที่เสียชีวิตในปี 2011 และภาพของนายคิม อิล ซุง  ที่เสียชีวิตปี 1994 โดยทั้งคู่เป็นบิดาและปู่ของนายคิม จอง อึนตามลำดับ นอกจากเข็มกลัดแล้ว จะสามารถเห็นภาพใบหน้าของผู้นำคิมอยู่แทบทุกอาคารบ้านเรือน รวมถึงยังมีการบังคับให้ชาวเกาหลีเหนือแขวนรูปภาพของท่านผู้นำไว้ภายในบ้านอีกด้วย

ทั้งนี้ จากประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกาหลี เกาหลีเหนือได้ก่อตั้งเป็นประเทศอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 1948 และถูกปกครองภายใต้อำนาจของตระกูลคิมมาตลอด

นอกจากนี้ เป็นที่รู้กันว่าเกาหลีเหนือมีระบอบการปกครองที่โหดเหี้ยมและแปลกประหลาด โดยประชาชนจะได้รับสิทธิเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับการปกครองของนายคิม จอง อึน ก็เป็นการปกครองที่โหดเหี้ยมรุนแรงไม่ต่างจากผู้นำคนอื่นๆ โดยเขาได้อ้างว่าได้พัฒนาความสามารถของอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งก่อให้เกิดการประณามจากยูเอ็น นอกจากนี้ เขายังประหารลุงแท้ๆของตนเองในปี 2013 ที่วางแผนจะปฏิวัติซ้อนอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์