เป็นเรื่องใหญ่!!! นร.หญิงญี่ปุ่น ฟ้องร้องต่อศาล หลังโรงเรียนบังคับให้ย้อมผม


เป็นเรื่องใหญ่!!! นร.หญิงญี่ปุ่น ฟ้องร้องต่อศาล หลังโรงเรียนบังคับให้ย้อมผม

          สำนักข่าวรอยเตอร์ เอเอฟพีและเอพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ว่า ในคำฟ้องที่ยื่นต่อศาลแขวงโอซาก้า ปรากฏเด็กหญิงวัย 18 ปีกล่าวว่า แม่ของเธอแจ้งต่อครูในโรงเรียนไคฟุกัง ในเมืองฮาบิคิโนะ ตอนสมัครเข้าเรียนแล้วว่า เธอมีเส้นผมสีน้ำตาลตั้งแต่แรกเกิด เนื่องจากโรงเรียนมีกฎห้ามนักเรียนทำสีผม อย่างไรก็ตาม ครูผู้ปกครองสั่งให้เธอทำผมให้เป็นสีดำ และสีที่เธอย้อมยังไม่เพียงพอต้องย้อมใหม่ ครูกล่าวย้ำครั้งว่าหากไม่ย้อมเป็นสีดำก็ต้องออกจากโรงเรียน

เด็กสาวซึ่งไม่ได้เข้าเรียน ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2559 กล่าวว่าเธอมีอาการเจ็บปวด และระคายเคืองหนังศีรษะจากการย้อมผม เรียกค่าเสียหายจำนวน 2.2 ล้านเยน (640,737 บาท) โดยการพิจารณาคดีในศาลนัดแรกมีขึ้นเมื่อวันศุกร์ และรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เจ้าหน้าที่จังหวัดโอซาก้าได้ร้องขอต่อศาล ให้ปฏิเสธคำฟ้องของโจทก์...

    รายงานระบุอีกว่า ทางโรงเรียนไคฟุกังได้แจ้งแก่เด็กสาวรายนี้ว่า แม้แต่นักเรียนโครงการแลกเปลี่ยนชาวต่างชาติ ที่มีเส้นผมสีทอง ก็ต้องย้อมผมเป็นสีดำตามกฎของโรงเรียน
 
 ในญี่ปุ่นที่ความสอดคล้องกันถือเป็นบรรทัดฐานทางวัฒนธรรม โรงเรียนจำนวนมากมีกฎระเบียบเข้มงวดเกี่ยวกับสีผม เครื่องประดับ การแต่งหน้า และเครื่องแบบ รวมถึงความยาวของกระโปรงนักเรียนหญิง. ...



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์