เปิดภาพสุดสะเทือนใจ!! เมื่อมนุษย์ชำแหละปลากะเบนกลางหาดให้เห็นกันสด ๆ

เปิดภาพสุดสะเทือนใจ!! เมื่อมนุษย์ชำแหละปลากะเบนกลางหาดให้เห็นกันสด ๆ

เปิดภาพสุดสะเทือนใจ!! เมื่อมนุษย์ชำแหละปลากะเบนกลางหาดให้เห็นกันสด ๆ

โดยเฟสบุ๊คSunshine Sketcher เป็นผุ้ถ่ายภาพ ซึ่งเกิดที่ชายหาดประเทสพม่า และมีการบรรยายเหตุการณืที่เกิดขึ้นว่า

สัตว์ทะเลหายากต้องการการคุ้มครอง

ทะเลคือบ้าน ทะเลคือแหล่งอาหาร ทะเลคือแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ทะเลคือระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุด สำคัญที่สุด และเต็มไปด้วยธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์

แต่ทะเลยังถูกทำร้ายทุกวัน สัตว์ทะเลหายากยังคงถูกฆ่าทุกวัน เราทำราวกับว่าทะเลไม่มีเจ้าของ ต่างคนต่างรุมทึ้งตักตวง เราปฏิบัติราวกับว่าทะเลกว้างใหญ่คงไม่มีวันล่มสลายลงไปได้

แต่ทะเลทั่วโลกอยู่ในภาวะเสื่อมโทรม เป็นเหมือนคนป่วยที่อาการเป็นตายเท่ากัน สัตว์ทะเลที่เคยมีอยู่ชุกชุมกลายเป็นเรื่องเล่า เป็นตำนานในอดีต

สัตว์ทะเลหายากอย่าง โลมา วาฬ ฉลาม กระเบนขนาดใหญ่คือดัชนีชี้วัดสุขภาพของทะเลที่สำคัญ แต่จะมีทะเลเหลืออยู่สักกี่แห่งที่สัตว์เหล่านี้อยู่อาศัยได้สงบสุข ไม่ถูกรบกวน ไม่ถูกไล่ล่า

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกมีกฏหมายคุ้มครองสัตว์ป่าที่เข้มแข็ง สัตว์ทะเลหายากจำนวนมากยังไม่ได้รับการคุ้มครอง พวกมันถูกจับมาค้าขายอย่างเสรี ไม่มีแม้แต่การคำนึงถึงความยั่งยืน

ยังไม่ถึงเวลาอีกหรือที่เราจะให้การคุ้มครองพวกเขาอย่างจริงจัง หรือเราต้องรอจนกว่าทะเลกลายเป็นสุสาน ที่ไร้ซึ่งจิตวิญญาณและชีวิต

ภาพ: ซากกระเบนปีศาจจำนวนมากที่กำลังถูกชำแหละเพื่อส่งขายป้อนตลาดยาแผนโบราณของจีน ณ หมู่บ้านประมงใกล้เมืองทวาย ประเทศพม่า ถ่ายเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2558

ที่มาจาก Sunshine Sketcher

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์