เปิดชื่อสาวอเมริกันถูกสิงโตขย้ำ

เปิดชื่อสาวอเมริกันถูกสิงโตขย้ำ

ฮัฟฟิงตันโพสต์รายงานวันที่ 3 มิ.ย. ว่า ครอบครัวเหยื่อสาวชาวอเมริกันที่ถูกสิงโตในแอฟริกาใต้กระโดดขย้ำเสียชีวิตคารถเที่ยวชม เผยชื่อเหยื่อแล้ว คือน.ส.แคเธอรีน แชปเปลล์ อายุ 29 ปี เป็นผู้ตัดต่อเทคนิคพิเศษด้านภาพ หรือวิชวล เอฟเฟกต์ ของซีรีส์เรื่องดังทางโทรทัศน์ "เกม ออฟ โธรนส์" และหนังฮิตของฮอลลีวู้ดอีกหลายเรื่อง

น.ส.เจนนิเฟอร์ แชปเปลล์ น้องของเหยื่อสาว แถลงว่า แคเธอรีนเป็นหญิงสาวที่มีน้ำใจ กระตือรือล้น มีพลัง ชื่นชอบการผจญภัย ทุกคนในครอบครัวต่างตกตะลึง ใจสลาย และขอไว้อาลัยกับการจากไปของสมาชิกผู้เป็นที่รักยิ่ง


ส่วนนายพ็อตกีเทอร์ คนขับรถผู้อยู่ในเหตุการณ์ ให้สัมภาษณ์เอบีซีว่า ตนเองพยายามอย่างที่สุดแล้วที่จะช่วยแคเธอรีน แต่สู้แรงสิงโตไม่ไหว แม้แต่เจ้าหน้าที่อีกคนที่วิ่งเข้ามาช่วยก็ยังทำอะไรไม่ได้

เหตุเกิดในช่วงกลางวันของวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย. เหยื่อหญิงนั่งรถเอสยูวีเข้าไปชมสวนสิงโต ในนครโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ แล้วเปิดกระจกเพื่อบันทึกภาพ จังหวะนั้นถูกสิงโตตัวเมียตัวหนึ่งกระโจนเข้าไป และทำร้ายโดยไม่ทันให้ตั้งตัว ขณะที่นายปิแอร์ พ็อตกีเทอร์ คนขับรถพยายามช่วยผลักสิงโตออกไป จนถูกกัดที่แขน ฝ่ายเจ้าหน้าที่สวนสิงโตที่เห็นเหตุการณ์รุดเข้าไปไล่สิงโตพร้อมเรียกรถพยาบาลมาในทันที แต่ไม่ทันการณ์ หญิงเคราะห์ร้ายเสียชีวิตในรถยนต์ ด้วยอาการบาดเจ็บและหัวใจวาย

สวนสิงโต เดอะ ไลออน พาร์ก แห่งนี้ เปิดโดยคณะละครสัตว์ชิปเปอร์ฟีลด์ ในปี 2509 มีลักษณะผสมระหว่างสวนสัตว์กับเขตสงวนห้ามล่าสัตว์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิด ขับรถเข้าไปเองได้ แต่มีกฎระเบียบว่าห้ามเปิดกระจก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์