เปิดคลิปนาทีไอเลือดเย็นกราดยิง!! มือปืนโหด กราดยิง ที่สนามบินฟลอริดา ตาย5 (ชมคลิป)

เปิดคลิปนาทีไอเลือดเย็นกราดยิง!!  มือปืนโหด กราดยิง ที่สนามบินฟลอริดา ตาย5 (ชมคลิป)


เผยแพร่คลิปครั้งแรก บันทึกเหตุการณ์นาทีสะเทือนขวัญ เอสเตบัน ซานติอาโก สุดเลือดเย็น ชักปืนออกจากเอวกราดยิงใส่ผู้คนที่สนามบินรัฐฟลอริดา ตาย 5 เจ็บ 6 เผยมีการวางแผนก่อเหตุไว้ล่วงหน้า อีกทั้งยังซื้อตั๋วแบบเที่ยวเดียว ไปไม่มีกลับ

เมื่อ 9 ม.ค.60 สื่อต่างประเทศเผยแพร่ภาพวิดีโอของเหตุการณ์ กราดยิงที่บริเวณจุดรับกระเป๋าเดินทางภายในสนามบินนานาชาติ ฟอร์ต ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา ดับ 5 ศพ บาดเจ็บ 6 คน เมื่อวันที่6ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกนำมาเผยแพร่เป็นครั้งแรก โดย TMZ แสดงให้เห็นช่วงนาทีที่นายเอสเตบัน ซานติอาโก อดีตทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน วัย 26 ปี ชักปืนสั้น 9 มม. ออกมาจากเอวและระดมยิงใส่ผู้คนอย่างเลือดเย็น หน้าตาเรียบเฉย และไม่มีการเตือนใดๆทั้งสิ้น ชนิดผู้คนซึ่งกำลังเดินอยู่บริเวณด้านหน้าและเดินตามมาด้านหลังเขามาไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นภายในสนามบินซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูง

เว็บไซต์ มิร์เรอร์ เผยว่า นายซานติอาโก ซึ่งยอมมอบตัวหลังก่อเหตุเนื่องจากกระสุนหมด ให้การรับสารภาพกับตำรวจสืบสวนสหรัฐฯ ว่า เขาวางแผนจะก่อเหตุกราดยิงที่สนามบินฟอร์ต ลอเดอร์เดลไว้ล่วงหน้า จึงซื้อตั๋วเครื่องบินโดยสารแบบไปเที่ยวเดียวเท่านั้น ไม่ได้ซื้อตั๋วเที่ยวกลับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ทำไมนายซานติอาโกจึงเลือกที่จะลงมือกราดยิงที่สนามบินแห่งนี้

 


เปิดคลิปนาทีไอเลือดเย็นกราดยิง!!  มือปืนโหด กราดยิง ที่สนามบินฟลอริดา ตาย5 (ชมคลิป)


ขณะที่เว็บไซต์ มิร์เรอร์ ยังเผยด้วยว่า นายซานติอาโก เป็นอดีตทหารผ่านศึกซึ่งเคยถูกส่งไปประจำการในอิรักนาน 10 เดือน และได้ถูกปลดประจำการเมื่อปีที่แล้ว ฐานขาดงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหลายครั้ง โดยขณะอยู่บนเครื่องบิน นายซานติอาโกได้มีการโต้เถียงทะเลาะกับผู้โดยสารคนหนึ่งบนเที่ยวบินที่เดินทางมาจากเมืองแองคอเรจ รัฐอะแลสกา มายังฟลอริดา และเมื่อเขารับกระเป๋าเดินทางแล้ว ได้หยิบปืนออกจากกระเป๋าและเข้าไปในห้องสุขาเพื่อบรรจุกระสุน ก่อนจะเดินออกมากราดยิงอย่างเลือดเย็น

ปืนสั้นที่คนร้ายนำมาก่อเหตุปืนสั้นที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ


ก่อนหน้านี้ อัยการสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นายซานติอาโก จะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันที่ 9 ม.ค.(ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเขาอาจได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตหรืออาจได้รับโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต หากพบว่ามีความผิดจริง โดยก่อนหน้านี้ ผู้บังคับการตำรวจเมืองแองคอเรจ รัฐอะแลสกา ซึ่งเป็นถิ่นพำนักของมือปืนกล่าวว่า จากข้อมูลเบื้องต้น นายซานติอาโก เคยไปก่อความวุ่นวายที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) นเมืองแองคอเรจ เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา จนถูกส่งไปบำบัดทางจิต เพราะบอกว่าเขาถูกสำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐฯ (ซีไอเอ) บังคับให้ไปเข้าร่วมกับกลุ่มไอซิส ซึ่งขณะที่นายซานติอาโกเข้าไปสำนักงานเอฟบีไอนั้น เขาได้ทิ้งปืนสั้นกระบอกหนึ่งไว้ในรถ ซึ่งต่อมาแหล่งข่าวเผยกับซีเอ็นเอ็นว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่เขาใช้ก่อเหตุกราดยิงที่สนามบินรัฐฟลอริดา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์