เบลเยียมส่งตัวผู้ร่วมถล่มปารีส 130 ศพ ให้ฝรั่งเศส

เบลเยียมส่งตัวผู้ร่วมถล่มปารีส 130 ศพ ให้ฝรั่งเศส


27 เม.ย. เอเอฟพีรายงานว่า คณะอัยการเบลเยียมแถลงส่งมอบตัวนายซาลาห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุก่อการร้ายกรุงปารีส วันที่ 13 พ.ย.2558 ให้กับเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสไปแล้วในช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย.

อับเดสลาม วัย 26 ปี เป็นชาวโมร็อกโกสัญชาติฝรั่งเศส ต้องสงสัยว่า ร่วมทีมก่อการร้ายในปารีส ทั้งระเบิดและกราดยิงคร่าชีวิตเหยื่อ 130 ศพ ในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2558 กระทั่งถูกตำรวจเบลเยียมบุกจับกุมได้ในวันที่ 18 มี.ค. ช่วงเวลา 15.30 น. ที่ย่านโมเลนบีก แหล่งต้องสงสัยในกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม หลังจากผู้ต้องสงสัยหนีหลบซ่อนมาได้นาน 4 เดือน

แต่หลังจากการจับกุมนายอับเดสลามได้เพียง 5 วัน ก็เกิดเหตุก่อการร้ายที่สนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ตามมา มีเหยื่อเสียชีวิต 32 ราย หลังเกิดเหตุอับเดสลามแจ้งผ่านทนายว่าจะไม่คัดค้านการถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังฝรั่งเศส

สำหรับนายซาลาห์ อับเดสลาม เป็นบุคคลต้องสงสัยว่ามีบทบาทสำคัญในการก่อวินาศกรรมกรุงปารีส พร้อมพรรคพวกรวม 10 คน เชื่อว่าเป็นคนเช่ารถมาพาทีมสังหารไปจุดชนวนระเบิดพลีชีพที่หน้าสนามสตาด เดอ ฟรองซ์ ขณะที่ทีมชาติเยอรมันเดินทางมาแข่งนัดกระชับมิตรกับทีมฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.2558


เบลเยียมส่งตัวผู้ร่วมถล่มปารีส 130 ศพ ให้ฝรั่งเศส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์