เทคโนโลยีล้ำ!! เริ่มขายอุปกรณ์ตรวจเอดส์ ทางเน็ต 15นาทีรู้ผล

เทคโนโลยีล้ำ!! เริ่มขายอุปกรณ์ตรวจเอดส์ ทางเน็ต 15นาทีรู้ผล

อุปกรณ์ตรวจเอดส์ด้วยตนเองเริ่มจำหน่ายทางออนไลน์ใน "อังกฤษ" แล้วเมื่อวันจันทร์ สามารถทราบผลได้เร็วเพียง 15 นาที ด้วยอัตราความแม่นยำสูงถึง 99.7%

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ว่า อุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ เอชไอวี ที่เป็นสาเหตุของกลุ่มอาการภูมิคุ้มกันเสื่อม หรือ โรคเอดส์ ที่ได้รับการอนุมัติโดยถูกต้องตามกฎหมายของอังกฤษ BioSure HIV Self Test ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจด้วยตนเองด้วยวิธีการง่ายๆ และทราบผลเร็วเพียงแค่ 15 นาที ด้วยอัตราความแม่นยำสูงถึงร้อยละ 99.7 เริ่มออกจำหน่ายทางออนไลน์แล้วเมื่อวันจันทร์ นางบริแกตต์ บาร์ด ผู้ก่อตั้งบริษัทไบโอชัวร์ กล่าวแสดงความหวังว่า อุปกรณ์ชุดนี้ซึ่งจำหน่ายทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น จะช่วยให้ประชาชนในอังกฤษประมาณ 26,000 คน ที่มีเชื้อ เอชไอวี ในร่างกาย โดยที่ตนเองไม่รู้ ได้ทราบความจริง

ทางด้าน นางเดบอราห์ โกลด์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกองทุนเอดส์แห่งชาติ (เอ็นเอที) ของอักงฤษ กล่าวว่า

 การตรวจพบการติดเชื้อ เอชไอวี แต่เนิ่นๆ จะช่วยลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นๆ และทำให้อัตราความสำเร็จในการรักษาโรคด้วยวิธีการสมัยใหม่สูงขึ้น "กว่าร้อยละ 40 ของประชาชนที่มีเชื้อ เอชไอวี ตรวจพบเชื้อสายเกินไป หมายความว่าพวกเขาเหล่านี้อยู่กับเชื้อเอดส์มานานอย่างน้อย 4 ปี" นางโกลด์ กล่าว และว่า ประชาชนที่ตรวจพบการติดเชื้อช้า มีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่ากลุ่มคนที่ตรวจพบในปีแรก 11 เท่า

จากข่้อมูลของทางการ ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อ เอชไอวี ในอังกฤษประมาณ 110,000 คน ซึ่งอาจนำไปสู่การเป็นโรคเอดส์ หากระบบภูมิคุ้มกันของผู้ติดเชื้อถูกทำลาย


อุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ เอชไอวี แบบคล้ายกัน มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2555 สามารถทราบผลภายในเวลาประมาณ 30 นาที หลังการตรวจตัวอย่างเลือดหรือน้ำลายของผู้ตรวจ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์