เตือนภัยสูงสุด!! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามญี่ปุ่นรอบ2

เตือนภัยสูงสุด!! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามญี่ปุ่นรอบ2

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น ตกมหาสมุทรแปซิฟิก เตือนภัยสูงสุด 12 จังหวัด คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เรียกประชุมฉุกเฉินทันที

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เช้าวันนี้ เกาหลีเหนือ ได้มีการยิงขีปนาวุธ จากฐานยิงจรวดย่านซูนัน ในกรุงเปียงยาง ไปตกในหาสมุทรแปซิฟิกอีกครั้ง โดยเป็นการยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมาแล้ว 1 ครั้ง

เตือนภัยสูงสุด!! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามญี่ปุ่นรอบ2

นาย โยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระบุ ขีปนาวุธ พุ่งในอากาศไปทางเหนือของ เกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่นก่อนที่จะตกลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออก โดยที่กองกำลังฝ่ายมั่นคงของญี่ปุ่น ไม่ได้พยายามที่ยิงสกัดกั้น หรือตอบโต้ มีเพียงการประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุด ใน 12 จังหวัด ประกอบด้วย ฮอกไกโด, อาโอโมริ,อิวาเตะ,มิยากิ,อากิตะ,ยามางาตะ,ฟุกุชิมะ,อิบารากิ,โตชิกิ,กุนมะ,นิกาตะ, และนากาโนะ

เตือนภัยสูงสุด!! เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามญี่ปุ่นรอบ2

ขณะ สำนักข่าวฮยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ขีปนาวุธ พุ่งไปด้วยความเร็ว 770 กม. และพุ่งไปไกลถึง 3700 ก.ม. ส่วนกองทัพเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา กำลังวิเคราะห์รายละเอียดและแนวทางในการป้องกัน ตลอดจนแจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยขั้นสูงสุดอีกครั้ง


นอกจากนี้ มีรายงานว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ได้มีการเรียกประชุมฉุกเฉินทันที หลังจากเกาหลีเหนือได้มีการทอดสอบขีปนาวุธ เพื่อพิจารณามาตรการตอบโต้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : อิสาน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.159.165.103

203.159.165.103,,203.159.165.103 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
นักแข่งบั้งไฟ...ไปกัน


[ วันศุกร์ ที่ 15 กันยายน 2560 เวลา 11:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์