เด็กไนจีเรียเกาะล้อเครื่องบิน รอดตายปาฏิหาริย์

เด็กไนจีเรียเกาะล้อเครื่องบิน รอดตายปาฏิหาริย์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ว่านายโอลา อาเดบันจี โฆษกสายการบิน "เอริค แอร์" สายการบินอันดับ 1 ของไนจีเรีย แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องทะยานขึ้นจากสนามบินในเมืองเบนิน ทางตอนใต้ของประเทศ เพื่อมุ่งหน้าเมืองลากอสที่อยู่ใกล้เคียงกัน เมื่อวันเสาร์ มีผู้โดยสารหลายคนแจ้งพนักงานต้อนรับว่า เห็นเด็กชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามาใต้ท้องเครื่องแล้วหายไป

อย่างไรก็ตาม การปรากฏตัวของเด็กชายเกิดขึ้นค่อนข้างกะทันหัน นักบินจึงต้องนำเครื่องขึ้น จนกระทั่งมาถึงสนามบินปลายทางในเมืองลากอส เด็กชายคนดังกล่าว ซึ่งอายุประมาณ 13-14 ปี กระโดดออกมาจากหนึ่งในช่องเก็บล้อแล้วพยายามวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ของสนามบินช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ ทั้งนี้ การที่เครื่องบินเดินทางเพียง 35 นาที และไม่ได้ไต่ระดับถึง 25,000 ฟุต ( 7,620 เมตร ) อาจเป็นปัจจัยทำให้เด็กชายรอดชีวิต

โดยปกติแล้วแทบไม่มีความเป็นไปได้เลยที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ลักษณะนี้ เมื่อเดือนก.ค.มีผู้พบศพชายคนหนึ่งบริเวณชานกรุงนีอาเม  ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ร่วงลงมาจากช่องเก็บเครื่องบินของเครื่องบินสายการบิน "แอร์ฟรานซ์" จากกรุงปารีส ในฝรั่งเศส มุ่งหน้ากรุงนีอาเม เมืองหลวงของไนเจอร์

นอกจากนี้ ย้อนไปเมื่อเดือนก.ย. ปีที่แล้ว ประชาชนทางฝั่งตะวันตกของกรุงลอนดอน ในอังกฤษ ถึงกับตกตะลึง เมื่อพบศพชาวชาวแอฟริกันร่วงลงมาจากเครื่องบินที่กำลังเตรียมลงจอดยังสนามบินฮีทโธรว์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์