เด็กหญิง 5 ขวบรอดตายปาฏิหารย์ หลังติดในหิมะถล่มมิดบ้าน 10เมตรที่โคโซโว (ชมคลิป)

เด็กหญิง 5 ขวบรอดตายปาฏิหารย์ หลังติดในหิมะถล่มมิดบ้าน 10เมตรที่โคโซโว (ชมคลิป)


เด็กหญิงชาวโคโซโวรายหนึ่งรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด หลังได้รับการช่วยเหลือออกจากบ้านที่ถูกหิมะถล่มใส่ ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 9 ราย ทางภาคใต้ของโคโซโว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า พบเธอถูกฝังอยู่ภายในบ้านที่ถูกหิมะถล่มทับหนาถึง 10 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเธอและเสียงโทรศัพท์มือถือที่ดังขึ้น ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตอีก 1 ราย หลังจากเกิดเหตุหิมะถล่มหมู่บ้านเรสเทลิกา ในเขตเทือกเขาห่างไกลที่ติดกับชายแดนอัลเบเนียและมาร์เซโดเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เหตุดังกล่าวทำลายบ้านเรือนไป 7 หลัง ซึ่งมีผู้อาศัยในขณะนั้นเพียง 2 หลัง

โดยภาพจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของโคโซโว แสดงภาพของเจ้าหน้ากู้ภัยที่ชูกำปั้นและโห่ร้องเพื่อแสดงความยินดี หลังสามารถดึงร่งของเธอออกมาจากบ้าน และห่มเธอด้วยผ้าห่มหนา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เด็กหญิงผู้โชคดีรายดังกล่าวมีชื่อว่า อาเมอร์ต้า เรก้า ซึ่งคาดว่ามีอายุราว 5-7 ปี ถูกนำตัวไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลที่เมืองพริซเรน เนื่องจากเธอติดอยู่ในบ้านนานเกือบ 10 ชั่วโมง ขณะที่แพทย์กล่าวว่าอาการเธอไม่น่าเป็นห่วง

ที่บอสเนีย เกิดเหตุหลังคาอาคารศูนย์กีฬาที่กรุงซาราเยโว ซึ่งใช้ในการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็ง ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1984 พังถล่ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ไม่พบบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

สภาพอากาศในหลายพื้นที่ของอิตาลียังคงหนาวจัดและมีหิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง หลายพื้นที่ทั่วประเทศอิตาลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบเทือกเขาอัลไพน์ หรืออะเพนิเนทางภาคเหนือ ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเกือบสิ้นเชิง เนื่องจากหิมะยังตกหนักกักขังผู้คนให้อยู่กันแต่ในบ้าน ถนนแทบทุกสายของเมืองอูร์บาโนแถบทะเลเอเดรียติกเต็มไปด้วยหิมะ ทำให้ชาวบ้านสัญจรไปมาไม่ได้ หลายคนต้องเสี่ยงชีวิตปีนขึ้นหลังคาบ้านเพื่อกวาดหิมะป้องกันหลังคาบ้านพัง หลายคนต้องออกมากวาดหิมะบริเวณหน้าบ้านทุก 2 หรือ 3 ชั่วโมง ป้องกันหิมะเกาะตัวกันแข็งและทำให้ออกจากบ้านไม่ได้  สภาพอากาศหนาวจัดในอิตาลีตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 40 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและคนไร้บ้าน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์