เด็กชายญี่ปุ่นกระโดดให้รถไฟชนตายน้อยใจโรงเรียนถูกสั่งปิด

เด็กชายญี่ปุ่นกระโดดให้รถไฟชนตายน้อยใจโรงเรียนถูกสั่งปิด

เด็กนักเรียนชายชาวญี่ปุ่นอายุเพียง 11 ปี จบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตัดหน้าขบวนรถไฟ เพื่อแสดงความต่อต้านการที่โรงเรียนของตนจะถูกสั่งปิด

วันนี้ ( 15 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า
เกิดเหตุสลดใจเมื่อเด็กนักเรียนชายวัยเพียง 11 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตัดหน้าขบวนรถไฟ เพื่อต้องการแสดงความต่อต้านการที่โรงเรียนของตนจะถูกสั่งปิด


ตำรวจเขตไดโตะ ชานเมืองโอซาก้า ของญี่ปุ่น เปิดเผยโดยอ้างคำบอกเล่าของพยานหลายรายว่า

เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี โดยมีผู้พบเห็นเด็กชายรายนี้วางเป้สะพายหลังไว้บนชานชาลาพร้อมจดหมายฉบับหนึ่ง ก่อนกระโดดตัดหน้าขบวนรถไฟ ที่กำลังแล่นเข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟสายหนึ่งในเมืองไดโตะ เป็นเหตุให้เด็กชายเสียชีวิตคาที่ ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที
 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ซึ่งรุดมายังสถานีรถไฟได้เปิดจดหมายของหนูน้อยออกอ่าน

มีใจความสำคัญระบุถึงความวิตกกังวล และน้อยใจอย่างรุนแรงเกี่ยวกับการที่ทางการเตรียมสั่งปิดโรงเรียนของเขา พร้อมกับกระจายนักเรียนที่มีอยู่ไปยังโรงเรียนใกล้เคียงอีก 2 แห่งแทน ซึ่งหนูน้อยลงท้ายจดหมายด้วยประโยคที่น่าสะเทือนใจว่า ขอให้การเสียชีวิตของเขาช่วยหยุดยั้งโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ เด็กชายยังได้ส่งข้อความ “บอกลา” ทางโทรศัพท์ไปหามารดาด้วย
 

การเสียชีวิตของเด็กชายทำให้ทางโรงเรียนประกาศยกเลิกการจัดพิธีอำลาเพื่อปิดสถานศึกษา ที่เดิมทีกำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. นี้ทันที
 

แม้รายงานล่าสุดของรัฐบาลญี่ปุ่นจะระบุว่า อัตราการฆ่าตัวตายของประชาชนเมื่อปี 2555 ลดลงต่ำสุดในรอบ 15 ปี  โดยอยู่ที่ต่ำกว่า 30,000 ราย แต่ญี่ปุ่นยังคงติดอันดับหนึ่งในประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายมากเป็นลำดับต้นๆของโลก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์