เซี่ยงไฮ้ร้อนจัดในรอบ140ปีสังเวยแล้ว10ศพ

เซี่ยงไฮ้ร้อนจัดในรอบ140ปีสังเวยแล้ว10ศพ

นครเซี่ยงไฮ้ในจีนเผชิญคลื่นความร้อนสูงสุดในรอบ140ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่  31 ก.ค.ว่า  นครเซี่ยงไฮ้เผชิญคลื่นความร้อนอย่างรุนแรง ด้วยอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นที่สุดในรอบไม่ต่ำกว่า 140 ปี  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ศพ   โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ของจีนตกอยู่ในการครอบคลุมของคลื่นความร้อน  ทำให้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนออกมาเตือนเกี่ยวกับอุณหภูมิสูงถึง 41 องศาเซลเซียสในหลายมณฑลทางตะวันออกและทางตอนกลางของประเทศเมื่อวันพุธ
 

นายเหล็ง กวงหมิง   โฆษกศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า  ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ศพ 

แต่ปฏิเสธให้รายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม   ขณะที่  นักพยากรณ์อากาศในนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่า  อุณหภูมิกำลังสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจถึง 40 องศาเซลเซียสในจัตุรัสประชาชน   ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า  ความกดอากาศสูงค่อนข้างร้อน และการที่ไม่มีฝนตกลงมาเลย ทำให้เกิดคลื่นความร้อนมากเป็นประวัติการณ์    ทั้งนี้ ประชาชนหลบร้อนด้วยการเข้าไปอยู่ในร้านค้าหรือสถานีรถไฟใต้ดินที่ติดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ  หรือพยายามคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำในสระหรือแม่น้ำ        ส่วนเมื่อวันอังคาร  อุณหภูมิในนครเซี่ยงไฮ้สูงกว่า 38 องศาเซลเซียสเป็นวันที่  8 ติดต่อกัน แต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว อุณหภูมิในนครเซี่ยงไฮ้อยู่ที่ 40.6 องศาเซลเซียส   ซึ่งสูงกว่า 40.2 องศาเซลเซียสในปี 2477 และสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกเป็นสถิติเมื่อปี 2416


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์