เช็คด่วน! 3 สายการบินเอเชียประกาศเปลี่ยนเส้นทาง หนีโสมแดงยิงขีปนาวุธ

เช็คด่วน! 3 สายการบินเอเชียประกาศเปลี่ยนเส้นทาง หนีโสมแดงยิงขีปนาวุธ


สายการบินของเอเชีย 3 แห่ง ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน เพื่อหลีกเลี่ยงการยิงขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เมษายนนี้

โดยสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส, ออล นิปปอน แอร์เวย์ส และเจแปน แอร์ไลน์ส ได้ประกาศเปลี่ยนเส้นทางการบินในหลายเที่ยวบิน

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ประกาศเตรียมพร้อมในการยิงขีปนาวุธอย่างเต็มที่  และยืนยันเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไป โดยยืนยันว่ามีจุดประสงค์ทางด้านวิทยาศาสตร์  และเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันเกิดนายคิม อิล-ซุง อดีตผู้นำประเทศ แม้มีเสียงคัดค้านทั้งจากสหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่มองว่าอาจคุกคามต่อเสถียรภาพของภูมิภาค และละเมิดข้อตกลงที่เคยทำไว้กับองค์การสหประชาชาติ

สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส กล่าวในแถลงการณ์ว่า เนื่องจากจุดตกของขีปนาวุธดังกล่าว เชื่อว่าจะอยู่ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก หรือห่างจากเกาะลูซอน อันเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลาไปทางตะวันออก เที่ยวบินทั้งหมดที่ต้องบินผ่านเขตดังกล่าวในช่วงระหว่างการยิง จำเป็นต้องขอเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินชั่วคราว ทั้งนี้ รวมถึงเที่ยวบินที่บินระหว่างกรุงมะนิลาและสหรัฐฯ แคนาดา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้  ทางการฟิลิปปินส์ยังประกาศเขตห้ามบิน  และออกคำเตือนแก่เรือโดยสารและเรือประมงให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ที่อาจมีเศษซากของจรวดตก

ด้านเจแปน แอร์ไลน์ส ได้ประกาศเว็บไซต์ว่า สายการบินขอเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินจำนวน 4 เที่ยวบิน ระหว่างกรุงโตเกียวและกรุงมะนิลา กรุงจาการ์ต้า และสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้เวลาการเดินทางเพิ่มขึ้นราว 5-20 นาที

ส่วนสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ประกาศเปลี่ยนเส้นทางบิน 5 เที่ยวบิน ระหว่างโตเกียวและสิงคโปร์  มะนิลา และจาการ์ต้า แต่ตารางการบินยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์