เจ๋ง!หญิงวัย49ว่ายน้ำติดต่อกัน160กม.

เจ๋ง!หญิงวัย49ว่ายน้ำติดต่อกัน160กม.

นักว่ายน้ำมาราธอนหญิง วัย 49 ปี ว่ายน้ำจากคิวบา ไปยังรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ สร้างสถิติผู้หญิงคนแรกที่ว่ายน้ำติดต่อกันเป็นระยะทางมากกว่า 160 กิโลเมตร

1 ก.ค. 55  เพนนี่ พาลฟรีย์ นักว่ายน้ำมาราธอนหญิงชาวออสเตรเลีย วัย 49 ปี เริ่มต้นว่ายน้ำจากชายฝั่งประเทศคิวบา
 
เมื่อเช้าวันศุกร์ เพื่อไปสิ้นสุดที่ชายฝั่งรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ และขณะนี้เธอได้ว่ายน้ำเป็นระยะทางเกือบ 3 ใน 4 ของเส้นทาง เป็นเวลามากกว่า 37 ชั่วโมงแล้ว ท่ามกลางทะเลที่เต็มไปด้วยแมงกะพรุน และฉลาม เพื่อสร้างสถิติเป็นผู้หญิงคนแรกที่ว่ายน้ำติดต่อกันเป็นระยะทางมากกว่า 160 กิโลเมตร 

พาลฟรีย์ เป็นชาวออสเตรเลียที่เกิดในอังกฤษ ที่มีประสบการณ์ว่ายน้ำระยะยาวมา 20 ปี เธอเคยว่ายระยะยาวแบบนี้หลายครั้งแล้ว
 
โดยสถิติล่าสุด คือ การว่ายน้ำเป็นระยะทาง 108 กิโลเมตร จากเกาะลิตเติ้ล เคย์แมน ไปยังเกาะแกรนด์ เคย์แมน ซึ่งเป็นอาณานิคมโพ้นทะเล ของสหราชอาณาจักร ในทะเลแคริบเบียน เมื่อปีที่แล้ว   

         
เจ้าหน้าที่ที่ดูแลการว่ายน้ำในครั้งนี้ เล่าว่า สิ่งที่อาจส่งผลต่อการทำสถิติของพาลฟรีย์ ก็คือ
 
ความเหนื่อยล้า ภาวะร่างกายขาดน้ำ ภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ และอันตรายจากสัตว์ทะเล ซึ่งพาลฟรีย์ โดนพิษของแมงกะพรุนเล็กน้อย แต่โดยรวมไม่มีปัญหาทางร่างกาย และมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม เธอยังเจอฉลามหัวค้อนหลายตัว และฝูงโลมาอีกด้วย 

         
คาดว่า เธอจะไปถึงชายฝั่งรัฐฟลอริด้าในเช้าวันนี้อาทิตย์ ตามเวลาสหรัฐฯ หรือใช้เวลาทั้งหมดมากกว่า 56 ชั่วโมง
 
และหากประสบความสำเร็จ เธอจะว่ายน้ำเป็นระยะทางติดต่อกันมากกว่า 166 กิโลเมตร และได้รับการบันทึกสถิติ เป็นผู้หญิงคนแรกที่ว่ายน้ำข้ามจากคิวบา ไปยังชายฝั่งฟลอริด้าของสหรัฐฯ โดยไม่ใช้กรงป้องกันฉลาม แต่จะมีอุปกรณ์ที่จะส่งสัญญาณไฟฟ้าล้อมรอบเธอไว้ เพื่อป้องกันฉลามและสัตว์อันตรายอื่น ๆ



เจ๋ง!หญิงวัย49ว่ายน้ำติดต่อกัน160กม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์