เจ้าหน้าที่ระดับสูงเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังเจรจา“ทรัมป์-คิม” ที่เวียดนามล้มเหลว


เจ้าหน้าที่ระดับสูงเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังเจรจา“ทรัมป์-คิม” ที่เวียดนามล้มเหลว

มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวของเกาหลีใต้ ระบุว่า Kim Hyok-chol เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือ ที่รับผิดชอบงานเจรจาสุดยอดผู้นำ ทรัมป์-คิม ที่ประเทศเวียดนาม ถูกประหารชีวิตแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยคาดว่าน่าจะมาจากความล้มเหลวของการเจรจา

หนังสือพิมพ์ Chosum Ilbo ของเกาหลีใต้รายงานว่า นาย Kim Hyok-chol ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเจรจาของเกาหลีเหนือ ที่เป็นผู้ดูแลงานประชุมสุดยอดผู้นำระหว่าง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กับนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่จัดขึ้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ถูกประหารชีวิตแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยถูกประหารพร้อมกันเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนืออีก 4 คน ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่แท้จริงน่าจะมาจากการที่การประชุมสุดยอดผู้นำในครั้งดังกล่าวล้มเหลว


หนังสือพิมพ์ของเกาหลีใต้ยังรายงานด้วยว่า นาย Kim Hyok-chol ถูกสอบสวน และในที่สุดก็ถูกประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า ที่สนามบิน Mirim ทั่งนี้มีรายงานด้วยว่านาย Kim Hyok-chol ถูกตั้งข้อหาว่าเป็นสายลับให้สหรัฐฯ

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานประชุมสุดยอดผู้นำครั้งดังกล่าวถูกลงโทษอีก เช่น นาน Kim Yong-chol เจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกคนที่ทำหน้าที่จัดเตรียมการประชุมครั้งดังกล่าว ก็ถูกลงโทษให้ต้องไปใช้แรงงาน ส่วนนาย Shin Hye-yong ซึ่งเป็นล่ามในงานดังกล่าว ระบุว่าถูกส่งไปยังคุกนักโทษการเมือง หลังจากมีส่วนที่เขาแปลผิดในงานพูดคุยสุดยอดผู้นำ

เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com


เจ้าหน้าที่ระดับสูงเกาหลีเหนือถูกประหาร หลังเจรจา“ทรัมป์-คิม” ที่เวียดนามล้มเหลว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์