เจ้าหน้าที่ยังจนปัญญาในการช่วยวาฬเกยตื้นหลายสิบตัว

เจ้าหน้าที่ยังจนปัญญาในการช่วยวาฬเกยตื้นหลายสิบตัว

จบกัน ชีวิตของวาฬนำร่องหลายสิบตัวที่หลงเข้ามาเกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดรัฐฟลอริดา เจ้าหน้าที่ยังจนปัญญาในการช่วยเหลือ หลังจากตายไปแล้ว 11 ตัว แต่เจ้าหน้าที่สำรวจแล้ว ไม่พอวาฬเกยตื้นเพิ่ม จึงหยุดทำการค้นหาในวันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากไมอามี ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 8ธ.ค.

ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ค้นหาวาฬนำร่อง40ตัวที่ยังคงเกยตื้นอยู่ในชายหาดรัฐฟลอริดาเปิดเผยว่า พวกเขาจะระงับการปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้หลังจากไม่พบวาฬนำร่องเพิ่มในการค้นหาทั้งทางอากาศและทะเลทั้งนี้การเข้ามาเกยตื้นปริศนาของฝูงวาฬจำนวนมากในพื้นที่ห่างไกลนอกชายฝั่งอุทยานแห่งชาติเอเวอร์แกลดส์ในรัฐฟลอริดาถูกพบครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีวาฬนำร่องตายไปแล้วทั้งสิ้น11ตัวระหว่างความพยายามช่วยเหลือพวกมัน
องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐหรือเอ็นโอเอเอ ซึ่งเป็นผู้นำในการค้นหากล่าวเมื่อวานนี้ว่า ไม่พบวาฬอีก ส่วนชะตากรรมของวาฬที่เหลือเหล่านี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

รายงานล่าสุดจากแบลร์แมส นักวิทยาศาสตร์สัตว์เลี้ยงลูกในทะเลของเอ็นโอเอเอระบุเมื่อวันศุกร์ว่า วาฬ24 ตัวยังไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายเรากำลังหวังว่า พวกมันจะออกทะเลลึกได้แต่ก็ไม่แน่ใจว่าพวกมันจะออกไปจากชายหาดที่น้ำตื้นและยากลำบากนี้ไปได้อย่างปลอดภัยหรือไม่

วาฬนำร่อง11 ตัวที่ตายไปแล้วมีอยู่ 4ตัวที่ต้องถูกการุณยฆาตหลังจากที่พวกมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและกินอาหารได้ ในน้ำตื้นความลึกไม่ถึง 3ฟุต หรือ 0.9เมตร



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์