เจ้าหญิงเคทมีพระประสูติกาลเป็นพระโอรส

ภาพจาก Isnhotnewsภาพจาก Isnhotnews


สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ประกาศว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน พระชายาในเจ้าของวิลเลียม ทรงมีประสูติกาล เป็นพระโอรส ซึ่งจะทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 และเป็นกษัตริย์ในอนาคตของราชวงศ์อังกฤษ 


โดยพระโอรสทรงประสูติเมื่อวันจันทร์ โดยมีน้ำหนัก 8 ปอนด์ 6 ออนซ์ (3.8 กิโลกรัม) หลังจากที่ชาวอังกฤษต่างเฝ้ารอข่าวดีนี้ ภายหลังที่เจ้าหญิงเคท ทรงเข้าโรงพยาบาลเซ็นต์แมรี เพื่อเตรียมประสูติกาลรัชทายาทพระองค์แรก

 

ชาวอังกฤษจำนวนมากต่างเฝ้ารอชื่นชมรัชทายาทองค์ใหม่ ร่วมกับประชาชนทั่วโลกที่รอลุ้นติดตามข่าวจากกองทัพนักข่าวจากทั่วโลกเช่นกันที่ปักหลักรอรายงานข่าวที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลมานานหลายวันแล้ว โดยฝูงชนต่างส่งเสียงแสดงความยินดี และต่างเร่งรีบไปยังประตูพระราชวังบักกิงแฮม ขณะที่มีการประกาศว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ซึ่งจะเป็นกษัตริย์ต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระปัยยะกา, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระอัยกา และเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา

 

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุในแถลงการณ์ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเจ้าหญิงเคททรงมีพระประสูติกาลว่า ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 16.24 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 22.24 น.ตามเวลาในไทย ส่วนพระนามยังไม่มีการเปิดเผย แต่จะมีพระอิสริยยศเป็นเจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ (Prince of Cambridge) 


ภาพจาก Magaholicภาพจาก Magaholic


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์