เจ้าชายวิลเลียมทรงพบโอบามา

เจ้าชายวิลเลียมทรงพบโอบามา

เจ้าชายวิลเลียมเสด็จฯไปยังทำเนียบขาว เพื่อทรงพบและหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ขณะที่แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จฯไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในนครนิวยอร์ก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ว่า ทำเนียบขาวถวายการต้อนรับเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ภายในห้องทำงานรูปไข่ ในฐานะทรงเป็นอาคันตุกะของรัฐบาลสหรัฐ โดยในการนี้ พระองค์ทรงพบกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา และทรงหารือกับผู้นำสหรัฐในหลายประเด็น  ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างรัฐบาลวอชิงตันกับสหราชอาณาจักร หรือการร่วมรณรงค์ต่อต้านการค้าสัตว์ป่าและอวัยวะสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ยังทรงมีพระดำรัสถึงเจ้าชายจอร์จ พระชันษา 17 เดือน พระโอรสองค์แรกของพระองค์กับแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และการตั้งพระครรภ์ที่ 2 ของพระชายา ซึ่งทรงมีกำหนดพระประสูติกาลในเดือนเม.ย.ปีหน้าด้วย

อย่างไรก็ตาม ดัชเชสไม่ได้เสด็จฯไปยังทำเนียบขาวด้วย แต่ทรงแยกเสด็จฯไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก "นอร์ธไซด์ เซ็นเตอร์" ในนครนิวยอร์ก

พร้อมนางเชอร์เลน แมคคเรย์ ภริยาของนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เพื่อทรงเยี่ยมเยียนเด็กเล็กอายุระหว่าง 3-4 ปีภายในศูนย์ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากครอบครัวมีปัญหาและเข้ารับการเยียวยาจากนักจิตวิทยา โดยดัชเชสทรงร่วมกิจกรรมกับเด็กทุกคนอย่างไม่ถือพระองค์

ทั้งนี้ การเสด็จฯเยือนสหรัฐของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาถือเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ทั้งสองพระองค์ทรงเข้าพิธีเสกสมรสเมื่อเดือนเม.ย. 2554


เจ้าชายวิลเลียมทรงพบโอบามา


เจ้าชายวิลเลียมทรงพบโอบามา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์