เจ้าชายจอร์จถึงนิวซีแลนด์แล้ว

เจ้าชายจอร์จถึงนิวซีแลนด์แล้ว

เจ้าชายวิลเลียม พระชายาและพระโอรส เสด็จถึงกรุงเวลลิงตันของนิวซีแลนด์ ท่ามกลางความตื่นเต้นของพสกนิกรจำนวนมาก

วันที่ 7 เม.ย.57 ชาวนิวซีแลนด์ พากันตื่นเต้นต่อการเยือนของดยุคและดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยพระโอรสองค์น้อย "เจ้าชายจอร์จ" พระชันษา 8 เดือน ซึ่งทรงเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ 
เจ้าชายวิลเลียม , พระชายาแคทเธอรีน และเจ้าชายจอร์จ เสด็จถึงนิวซีแลนด์ในวันนี้
 
เพื่อเริ่มต้นการเยือนดินแดนดาวน์ อันเดอร์ เป็นเวลา 3 สัปดาห์  เซอร์ล็อควู้ด สมิธ ข้าหลวงใหญ่เพื่อสหราชอาณาจักรของนิวซีแลนด์ ได้สนทนากับพระชายาแคทเธอรีน เกี่ยวกับการเสด็จเยือนนิวซีแลนด์ 

ประชาชนในกรุงเวลลิงตัน ต่างพากันตื่นเต้นต่อการเสด็จของสมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษทั้งสามพระองค์  เจ้าชายวิลเลียม
ทรงเคยเสด็จเยือนนิวซีแลนด์หลายครั้งในอดีต รวมทั้งในช่วงเวลาไม่นานหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เมืองไครสต์เชิร์ช เมื่อปี 2554 ด้วย แต่เป็นการเยือนครั้งแรกของดัชเชสส์และเจ้าชายจอร์จ 

การเสด็จเยือนต่างประเทศ ที่รวมทั้งออสเตรเลีย นับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสามพระองค์เสด็จร่วมกัน และนับเป็นเวลา 31 ปีแล้ว ที่เจ้าชายวิลเลียมเสด็จเยือนดินแดนแห่งนี้ เมื่อครั้งที่ยังทรงอยู่ในวัยทารกเช่นกัน 

เจ้าชายวิลเลียม พระชายาและพระโอรส เสด็จออกจากสหราชอาณาจักร เมื่อคืนวันเสาร์และเสด็จโดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินแควนตัส และลงจอดที่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลียในช่วงเวลาอันสั้น เพื่อประทับเครื่องบินของกองทัพอากาศนิวซีแลนด์ ต่อไปยังกรุงเวลลิงตัน ซึ่งการเสด็จครั้งนี้ประสบปัญหาล่าช้าเล็กน้อย เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีนัก ซึ่งในการเยือนเป็นเวลา 3 สัปดาห์นี้ ทั้งสามพระองค์จะทรงประทับที่กรุงเวลลิงตัน , นครซิดนีย์ และกรุงแคนเบอร์ร่า

เจ้าชายจอร์จถึงนิวซีแลนด์แล้ว


เจ้าชายจอร์จถึงนิวซีแลนด์แล้ว


เจ้าชายจอร์จถึงนิวซีแลนด์แล้ว


เจ้าชายจอร์จถึงนิวซีแลนด์แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์