เจ้าของบ้านงงเต็ก! เข้า Google Street View แล้วพบว่า บ้านตนเองถูกเบลอ!

เจ้าของบ้านงงเต็ก! เข้า Google Street View แล้วพบว่า บ้านตนเองถูกเบลอ!

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฟังก์ชันยอดฮิต Google Street View (กูเกิ้ล สตรีท วิว) ของเว็บไซต์ Google.com (กูเกิ้ล ดอท คอม) ที่หลายคนนิยมใช้กันในการหาสถานที่เป้าหมายสำหรับการเดินทาง กำลังกลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังไม่สามารถมองเห็นภาพ "บ้าน 2 หลัง" ได้ ทั้ง ๆ ที่ปกติแล้ว ต่อให้เป็นภาพที่เหนือธรรมชาติ หรือ ภาพที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น อย่าง วิญญาณ, คนกำลังมีเพศสัมพันธ์ หรือแม้แต่... ภาพของ นายเจเรมี คอร์บิน นักการเมืองชื่อดัง กำลังปั่นจักรยานอยู่ เป็นต้น ก็ยังมีปรากฎ

ทั้งนี้ บ้าน 2 หลังดังกล่าว ที่กำลังตกเป็นประเด็นอยู่นั้น ตั้งอยู่ที่ทีสไซด์ ประเทศอังกฤษ โดยภาพที่ฉายบน Google Street View มีสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่เบลออยู่ตรงกลางภาพ ถูกปกปิดไม่ให้สาธารณะเห็น หากเข้ามาดูผ่าน Google Street View

ด้าน เจน แอลลิสัน เจ้าของบ้านที่ถูก Google Street View เบลอ ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Gazette ว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่ปี 2000 แล้ว และจนกระทั่งวันนี้ ที่ได้มาตรวจสอบด้วยตนเอง ถึงรู้ว่า... บ้านถูกเบลอ

อย่างไรก็ตาม Google Street View เอง ก็ได้มีข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวว่า หากจะนำภาพใส่ใน Google Street View ต้องตรวจสอบดูก่อนว่า ภาพนั้นไม่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของใคร ทั้งเรื่องใบหน้าและสถานที่ โดยสามารถป้องกันได้ด้วยการเบลอภาพ และหากมีรูปบ้านปรากฎบน Google Street View ก็สามารถติดต่อแจ้งปลดรูปบ้านออกได้ โดยเมื่อเข้าผ่าน Google Street View จะมองเห็นแต่สิ่งรอบข้าง แต่บ้านของคุณจะถูกเบลอ


 ซึ่งจากกรณีบ้าน 2 หลังดังกล่าว กำลังรอการตรวจสอบจาก Google ว่า เกิดจากสาเหตุใด


ขอบคุณ springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์