เครื่องบินทหารอินโดฯตก เสียชีวิตแล้ว 43 ราย(ชมคลิป)

เครื่องบินทหารอินโดฯตก เสียชีวิตแล้ว 43 ราย(ชมคลิป)


30 มิ.ย. 58 เวลา 12.08 น. กองทัพอากาศอินโดนีเซียเตรียมสอบสวนการเกิดเหตุเครื่องบินลำเลียงแบบเฮอร์คิวลิส ซี-130 ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ตกในย่านที่อยู่อาศัยของประชาชน และเป็นพื้นที่ที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองเมดาน หลังจากเครื่องบินขึ้นบินจากฐานทัพอากาศซูวอนโด ที่อยู่ในเมืองเมดานได้เพียงสองนาที และจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฐานทัพอากาศซูวอนโด 5 กิโลเมตร โดยเครื่องบินอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจนำส่งกำลังบำรุงจากเมืองเมดาน ไปยังหมู่เกาะเรียว

ล่าสุด มีศพที่ถูกเก็บกู้จากพื้นที่เกิดเหตุอย่างน้อย 43 ศพ และมีความเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นได้อีก เนื่องจากมีอาคารสถานที่หลายแห่งและยานพาหนะที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เครื่องบินได้ระเบิดกลางอากาศ ก่อนร่วงตกลงมาในย่านที่อยู่อาศัย

ด้านกองทัพอากาศอินโดนีเซียได้เผยแพร่รายชื่อนักบินและลูกเรือรวม 12 นาย ที่อยู่บนเครื่องบินที่เกิดเหตุตก โดยผู้บัญชาการทหารอากาศอินโดนีเซีย กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุตก นักบินประจำเครื่องได้ร้องขอนำเครื่องบินกลับมายังฐาน หลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน เนื่องจากเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ส่วนเครื่องบินลำที่เกิดเหตุนั้น ผลิตในสหรัฐ ตั้งแต่ปี 2507

นับเป็นครั้งที่สองในรอบ 1 ทศวรรษ ที่เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องบินภายในเมืองเมดาน หลังจากเมื่อปี 2548 เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินมันดาล่า แอร์ไลน์ส ประสบเหตุตกในย่านชานเมืองเมดานที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 150 คน ซึ่งรวมถึงผู้โดยสาร และลูกเรือที่อยู่บนเครื่องบิน





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์