เกาหลีใต้ คลั่งกราดยิงในร้านสะดวกซื้อ

เกาหลีใต้ คลั่งกราดยิงในร้านสะดวกซื้อ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่25 ก.พ.ว่า เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายใช้ปืนไรเฟิลสำหรับล่าสัตว์ยิงคนตาย 3ศพในร้านสะดวกซื้อของเมืองเซจองจากนั้นจุดไฟเผาก่อนหลบหนีแต่ต่อมาตำรวจเมืองเซจองบอกว่าพบศพผู้ต้องสงสัยและปืนไรเฟิลล่าสัตว์ตกอยู่ใกล้ผู้ตายห่างจากร้านสะดวกซื้อเพียงไม่กี่กิโลเมตร นอกจากนั้นตำรวจยังพบปืนไรเฟิลอีกกระบอกอยู่ในรถยนต์ของเขา แต่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยและให้รายละเอียดว่า เขาเสียชีวิตได้อย่างไร รวมทั้งไม่ทราบสาเหตุการฆ่าคนตายครั้งนี้

ส่วนผู้เสียชีวิตในร้านสะดวกซื้อ 3 ศพ เป็นพ่อและลูกชายของครอบครัวที่เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ขณะที่ อีกศพเป็นชาย ตำรวจบอกว่า ผู้ต้องสงสัยนำปืนไรเฟิลมาจากสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในเมืองกองจู ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองเซจองในทางตอนกลางของเกาหลีใต้เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนก่อเหตุสังหารหมู่

ทั้งนี้ชาวเกาหลีใต้สามารถมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนไรเฟิลล่าสัตว์ แต่กำหนดเงื่อนไขต้องฝากปืนเอาไว้ที่สถานีตำรวจและจะใช้ปืนไรเฟิลในฤดูล่าสัตว์เท่านั้น เหตุการณ์กราดยิงในเกาหลีใต้ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยเนื่องจากเกาหลีใต้ควบคุมการครอบครองอาวุธปืนอย่างเข้มงวด ถึงแม้มีเหตุการณ์ยิงกันในหมู่ทหารก็ตาม

เกาหลีใต้ คลั่งกราดยิงในร้านสะดวกซื้อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์