เกาหลีเหนือฉลองยิ่งใหญ่หลังยิงนิวเคลียร์สำเร็จ

เกาหลีเหนือฉลองยิ่งใหญ่หลังยิงนิวเคลียร์สำเร็จ

ประชาชนเกาหลีเหนือทั้งทหารและพลเรือนกว่า 100,000 คน ร่วมกันเดินพาเหรดกลางกรุงเปียงยาง เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในการยิงระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3

วันนี้ ( 15 ก.พ. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า

ทหารและพลเรือนเกาหลีเหนือกว่า 100,000 คน ร่วมเดินขบวนพาเหรดกลางกรุงเปียงยาง เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 และยกย่องนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ ว่ามีความกล้าหาญอัน “ไร้เทียมทาน”


สำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันนี้ว่า
 
ทหารจากทุกเหล่าทัพและตัวแทนจากองค์กรภาคประชาชนรวมแล้วกว่า 100,000 คน ร่วมกันเดินขบวนพาเหรดที่จัตุรัสคิม อิล-ซุง กลางกรุงเปียงยาง เมื่อวันพฤหัสบดี โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพ ตำรวจ และองค์กรนักศึกษาให้เกียรติเข้าร่วมชมพิธีสวนสนามครั้งยิ่งใหญ่นี้
 

ขบวนพาเหรดดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

ในการทดลองยิงระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 ของรัฐบาลเปียงยางเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการติดใจใจอันเฉียบคมและเด็ดขาด รวมถึงความเฉลียวฉลาดของนายคิม จอง-อึน ที่แม้จะยังมีอายุน้อย แต่สามารถแสดงให้ประชามคมโลกได้เห็นถึงความกล้าหาญที่ยากจะมีผู้ใดทัดเทียมได้ อย่างไรก็ตาม ผู้นำสูงสุดคนปัจจุบันของเกาหลีเหนือไม่ได้ปรากฏกายในพิธีสวนสนามครั้งนี้แต่อย่างใด
 

เคซีเอ็นเอรายงานด้วยว่า การทดลองยิงระเบิดนิวเคลียร์ครั้งนี้ เป็นการแสดงแสนยานุภาพของเกาหลีเหนือให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก ว่ามีประสิทธิภาพสูงส่งเพียงพอที่จะปกป้องอธิปไตยของชาติจากการรุกรานของศัตรู

นอกจากนี้ รัฐบาลเปียงยางยังกล่าวหาสหรัฐ ว่าเป็นผู้ชี้นำให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี )

ออกแถลงการณ์ประณามการทดลองยิงระเบิดนิวเคลียร์ของตนอย่างรุนแรง โดยข่มขู่กลับว่า รัฐบาลวอชิงตันจะได้รับบทเรียนอย่างสาสม หากยังคงเดินหน้าเรียกร้องให้มีการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์