ฮุนเซนฉุนมวยคู่หยุดโลก ชักดาบเงินพนัน1.6แสน

ฮุนเซนฉุนมวยคู่หยุดโลก ชักดาบเงินพนัน1.6แสน

นายกฯกัมพูชายัวะผลตัดสินคู่มวยหยุดโลก "ฟลอยด์-ปาเกียว"ที่สหรัฐ ที่ฝ่ายหลังแพ้คะแนนแบบค้านสายตา ประกาศไม่จ่ายเงินกว่า 1.6 แสนบาท ที่เล่นเดิมพันไว้กับเจ้าหน้าที่คนใกล้ชิดรายหนึ่ง

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ว่า ควันหลังศึกมวยสากลคู่หยุดโลกชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท

 ระหว่าง "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน กับ แมนนี "เดอะ แพ็คแมน" ปาเกียว
นักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่เวที เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ กาสิโน เมืองลาสเวกัส สหรัฐ อเมริกา เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลการตัดสินฟลอยด์เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ จากกรรมการให้คะแนนชาวอเมริกันทั้ง 3 คน โดยคนแรกให้ฟลอยด์ชนะ 118 - 110 ส่วนอีก 2 คนให้ชนะ 116 - 112 เท่ากัน นั้น

ล่าสุด สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดการชกทางทีวี และเชียร์ "ปาเกียว" ยอดมวยขวัญใจชาวเอเชีย กล่าวที่กรุงพนมเปญ ในวันนี้ว่า รู้สึกผิดหวังต่อการตัดสินของคณะกรรมการให้คะแนนในไฟต์นี้มาก และเห็นได้ชัดว่ากรรมการชาวอเมริกันลำเอียงเข้าข้างฟลอยด์

สมเด็จฮุน เซน กล่าวอีกว่า เขาเล่นเดิมพันถือหางปาเกียวแบบสนุกๆไว้ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 167,000 บาท) กับเจ้าหน้าที่คนใกล้ชิดรายหนึ่ง แต่เมื่อการตัดสินไม่เป็นธรรมอย่างนี้ เขาจะไม่จ่ายเงินเดิมพัน

การเปิดเผยของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เกี่ยวกับการเล่นพนันมวยในครั้งนี้ ค่อนข้างสร้างความแปลกใจ การเล่นการพนันนอกบ่อนกาสิโนที่ได้รับอนุญาต

โดยหลักการถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายในกัมพูชา แม้ว่าในตลาดมืดจะมีการเล่นการพนันขันต่อกันอย่างแพร่หลาย ไล่ตั้งแต่การเล่นพนันไก่ชนตามชนบท ไปจนถึงการเล่นพนันฟุตบอลลีกของต่างประเทศ การเล่นเดิมพันของนายกฯ ฮุน เซน ได้รับความสนใจจากชาวกัมพูชาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก ผู้ใช้นามว่า โส นาโร เขียนลงในเฟซ บุ๊ก ว่า "ฮุน เซน ทำผิดกฎหมายการพนัน ด้วยการเล่นเดิมพันมวย"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์