ฮือฮา!!”ผู้นำฟิลิปปินส์”แนวคิดแหวก จะเริ่มงานบ่ายโมงเลิกเที่ยงคืน

ฮือฮา!!”ผู้นำฟิลิปปินส์”แนวคิดแหวก จะเริ่มงานบ่ายโมงเลิกเที่ยงคืน

“ดาเวา” ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ฟิลิปปินส์ มีแนวคิดแหวกแนวมาเรียกเสียงฮือฮาอีกแล้ว เผยจะเริ่มงานหลังเที่ยงวันยาวถึงเที่ยงคืน
 
          ฟิลิปปินส์ เดลี อินไควเรอร์ ในฟิลิปปินส์ รายงานว่าตารางเวลาทำงานของ นายโรดริโก ดูเตร์เต ว่าที่ประธานาธิบดี อาจจะทำให้เขตเวลาของฟิลิปปินส์เปลี่ยนไปก็เป็นได้ เมื่อประมุขคนใหม่ของทำเนียบมาลากันยัง ประกาศออกมาแล้วว่า การทำงานในแต่ละวัน จะเริ่มตั้งแต่เวลาบ่ายโมงเป็นต้น
 
          “เมื่อผมเป็นประธานาธิบดี ผมคงต้องเซ็นเอกสารมากมาย แต่ผมจะไม่เซ็นโดยไม่รู้ว่ากำลังเซ็นอะไรอยู่เหมือนคนอื่น ดังนั้นจะต้องใช้เวลา”
 
          นายดูเตร์เต วัย 71 ปี ซึ่งเริ่มนัดแถลงข่าวตอนเที่ยงคืนกล่าวว่า ตนเองอ่านเอกสารและลงนามในที่ทำงานไม่ได้ เพราะจะมีแขกหรือผู้มาเยือนจำนวนมาก กองหนังสือและเอกสารที่จะต้องเซ็นในนามของประเทศชาติ จะนำกลับไปศึกษาและเซ็นในห้องทำงานส่วนตัว
 
          “ผมคงจะได้พักผ่อนราวเที่ยงคืนหรือตีหนึ่ง คงพอประมาณได้ว่า ผมจะตื่นตอน 10 โมง อาบน้ำ 11 โมง พร้อมทำงานตอนเที่ยง อาจเข้าทำเนียบในเวลา 13.00 น."
 
          ต่อข้อถามว่าแล้วหน่วยงานรัฐบาลอื่นๆควรปรับตัวตามตารางทำงานใหม่นี้ด้วยหรือไม่ นายดูเตร์เต กล่าวว่า นั่นเป็นปัญหาของพวกเขา ส่วนผมจะนอน และจะอ่านกับเซ็นหนังสือตอนกลางคืนเท่านั้น
 
          ส่วนบุคคลอื่นๆอย่างนักการทูต ว่าที่ประมุขมาลากันยัง ผู้เคยเตือนนักข่าวให้แยกแยะระหว่างมุกตลกแรงๆของเขากับถ้อยแถลงที่มีความจริงจัง กล่าวว่า “ ก็แล้วแต่ ผมพร้อมเวลาบ่ายโมงถึงห้าโมงเย็น จากนั้น ก็ 6,7,8,9,10,11,12 หากอยากรอจนเช้า ก็ไม่เป็นไร สิ่งสำคัญคือผมจะต้องมีเวลาอาบน้ำและแปรงฟันด้วยนะ”

นอกจากนี้ นายดูเตร์เต วัย 71 ปี ซึ่งใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตในเมืองดาเวา และเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนี้มายาวนาน กล่าวด้วยว่า ในช่วงแรก อยากกลับบ้านในเมืองดาเวาทุกวัน เที่ยวบินสุดท้ายคือเวลาสามทุ่ม ดังนั้นจะไปถึงที่ดาเวาประมาณเที่ยงคืน บ้านคือสถานที่สบายใจ ต้องการทำกิจวัตรประจำวันทุกอย่างที่บ้านไม่ว่าจะอาบน้ำ และนอน พร้อมกับเผยด้วยว่า มีอคติกับทำเนียบมาลากันยัง เพราะมีผีสิงอยู่ อิมี มาร์กอส ลูกสาวอดีตประธานาธิบดีเฟอร์ดินาน มาร์กอส ยืนยันกับเขาว่า เคยเห็นผี 5 ตน 
 
          ฟิลิปปินส์เดลีย์อินไควเรอร์ รายงานทิ้งท้ายว่า ไม่ชัดเจนว่านายดูเตร์เตพูดเล่นหรือพูดจริง


ขอขอบคุณภาพจาก :thansettakij

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์