ฮือฮา เศรษฐีสุดเว่อร์จัดงานแต่งให้ลูกชาย ขนโรลส์ ลอยซ์ 30 คัน รับแขก

ฮือฮา เศรษฐีสุดเว่อร์จัดงานแต่งให้ลูกชาย ขนโรลส์ ลอยซ์ 30 คัน รับแขก

ฮือฮา "เศรษฐีสุดเว่อร์"จัดงานแต่งให้"ลูกชาย" ขน"โรลส์ ลอยซ์" 30 คัน ใช้รับแขกร่วมงานเลี้ยง!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ว่า เศรษฐีจีนรายหนึ่งได้จัดงานวิวาห์ให้แก่ลูกชายของเขาอย่างหรูเว่อร์ โดยมีการใช้รถยนต์"โรลส์ รอยซ์" 30 คัน จอดเรียงเป็นแถวยาว เพื่อใช้สำหรับรับแขกเหรื่อมาร่วมงานในพิธี ขณะที่สังคมจีนต่างวิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม

รายงานระบุว่า นายหลิว เบาลี นักธุรกิจเมืองถังซาน ของจีน ได้ตกเป็นข่าวดังระดับประเทศ
 
หลังมีการเผยแพร่วีดีโอและภาพการแต่งงานลูกชายของเขาอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะการที่เจ้าตัวได้นำเอารถโรลส์ รอยซ์ "แฟนธ่อม" 30 คัน รวมทั้งมอเตอร์ไซด์ อีกจำนวนหนึ่ง ไว้เพื่อใช้รับโดยสารแขกเหรื่อที่จะมายังงานวิวาห์นี้ โดยเฉพาะอาหารเลี้ยงแขก ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เจ้าตัวได้ทุ่มเงินไปกว่า 1 ล้านหยวน (ราว 5 ล้านบาท) ขณะที่จำนวนรถโรล รอยซ์ ทั้งหมด ประเมินว่ามีมูลค่ากว่า 200 ล้านหยวน (ราว 1,000 ล้านบาท)


โดยในงานเลี้ยงยังมีคนดังเข้าร่วมกว่า 7 ราย รวมทั้งดาราฮ่องกงด้วย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ ได้ถูกชาวเน็ตจีนรุมโจมตีว่า เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยเฉพาะเกิดขึ้นในช่วงที่จีนกำลังปราบปรามพฤติกรรมใช้จ่ายอย่างหรูหราฟุ้งเฟ้อของเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีน


ทั้งนี้ สำหรับนายหลิวร่ำรวยมาจากธุรกิจเหมืองถ่านหิน
 
ก่อนหันไปลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ และเขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักเล่นพนันขาประจำในบ่อนของมาเก๊า รวมทั้งฮ่องกงด้วย ส่วนพ่อของเจ้าสาวก็มีฐานะร่ำรวย โดยทั้งคู่ได้จับให้ลูกชายและลูกสาวพวกเขาแต่งงานกับแบบคลุมถุงชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์