ฮือฮา เครื่องบินแอลจีเรียหายไปจากจอเรดาห์

ฮือฮา เครื่องบินแอลจีเรียหายไปจากจอเรดาห์

เครื่องบินของสายการบิน AH5017 ของแอลจีเรีย ขาดการติดต่อกับหอบังคับการศูนย์บริการทางอากาศหลังออกเดินทางเพียง 50 นาที เบื้องต้นยังไม่มีรายงานรายละเอียดเพิ่มเติม


ทางการแอลจีเรีย ระบุว่า เครื่องบินของสายการบิน แอร์ แอลจีเรีย มีผู้โดยสาร 110 คน และลูกเรือ 6 คน  หายไปจากหน้าจอเรดาร์ เป็นเที่ยวบินจากประเทศบูร์กิน่า ฟาโซ ไปยังกรุงแอลเจียส์ ซึ่งบูร์กิน่า ฟาโซ ก็เป็นประเทศหนึ่งในแอฟริกา และเส้นทางบินจากบูร์กิน่า ฟาโซ ไปยังกรุงแอลเจียส์ ของแอลจีเรีย ก็จะต้องผ่านประเทศมาลี ซึ่งทางภาคเหนือของประเทศมาลี ก็เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบอยู่

สำนักข่าวแอลจีเรีย บอกว่า  ศูนย์ควบคุมการสัญจรทางอากาศ ไม่สามารถติดตามเครื่องบินลำนี้ได้  หลังจากขึ้นบินไปแล้ว 50 นาที เมื่อเวลาประมาณ 08.55น. วันนี้ตามเวลาในไทย เป็นเที่ยวบิน AH5017 ที่หายไปหลายชั่วโมงก่อนที่จะมีการแจ้งข่าวนี้ต่อสาธารณชน

บริษัทสวิฟท์แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนของสเปน และเป็นเจ้าของสายการบิน แอร์ แอลจีเรียนี้ด้วย ก็ยืนยันว่า มีผู้คนอยู่บนเครื่อง 116 ชีวิต ขณะที่ สื่อแอลจีเรียรายงานล่าสุดว่า พบเครื่องบินของสายการบิน AH5017 ของแอลจีเรียตกในแม่น้ำเนเจอร์ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศไนจีเรียแล้ว ด้านสายการบินแอลจีเรีย ยืนยันว่า เครื่องบิน AH5017 ตกที่ไนเจอร์ โดยตอนนี้ยังไม่สามาารถยืนยันสถานะของผู้โดยสารและลูกเรือได้

ฮือฮา เครื่องบินแอลจีเรียหายไปจากจอเรดาห์


ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์