ฮือฮา วัยรุ่นข้ามเพศ ชนะฟ้องถ่ายรูปใบขับขี่ แต่งเป็นหญิงได้

ฮือฮา วัยรุ่นข้ามเพศ ชนะฟ้องถ่ายรูปใบขับขี่ แต่งเป็นหญิงได้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มวัยรุ่นข้ามเพศรายหนึ่ง ได้ชนะคดีฟ้องร้องที่เธอต้องการปฎิเสธไม่ให้เจ้าหน้าที่เขต"เปลี่ยนรูปถ่าย"ในใบขับขี่ของเธอ ที่มีการเมคอัพแต่งกายในลักษณะเป็นหญิง เนื่องจากเป็นนโยบายของทางการรัฐเซาท์ คาโรไลน่า 

รายงานระบุว่า ในคดีนี้ นายเชส คัลเป็ปเปอร์ วัย 17 ปี ได้ชนะคดีฟ้องร้องดังกล่าวต่อหน่วยงานยานยนต์ทางบกของรัฐเซาท์ คาโรไลน่า ภายหลังที่เธอสอบใบขับขี่ได้ และได้ถ่ายรูปใบขับขี่ดังกล่าวในลักษณะเมคอัพคล้ายใบหน้าผู้หญิงซึ่งเป็นเพศที่เขาชื่นชอบ โดยภายใต้ข้อตกลงยอมความ หน่วยงานฯได้เตรียมที่จะเปลี่ยนนโยบายการถ่ายรูปใบขับขี่ที่ผู้ถ่ายสามารถแต่งหรือเมคอัพในใบขับขี่ดังกล่าวได้โดยพนักงานของหน่วยงานจะได้รับการฝึกฝนให้รับมือกับผู้ทำใบขับขี่รายใดที่ไม่ได้เปิดเผยตัวตนทางเพศที่แท้จริงของเขา

ฮือฮา วัยรุ่นข้ามเพศ ชนะฟ้องถ่ายรูปใบขับขี่ แต่งเป็นหญิงได้


ก่อนหน้านี้ นายเชสได้ถูกหน่วยงานสั่งให้ถ่ายรูปใบขับขี่ใหม่ที่ไร้การเมคอัพ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เป็นสิ่งที่ย่ำยีและดูถูกเธอมาก และเธอได้เคลื่อนไหวในเรื่องนี้ และทำให้กองทุนให้การศึกษาและปกป้องเพศที่สาม ซึ่งเป็นกลุ่มกฎหมายที่ตั้งอยู่ในกรุงนิวยอร์ก ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องต่อหน่วยงานยานยนต์ทางบก เรียกร้องให้นายเชสสามารถถ่ายรูปใหม่ในใบขับขี่ของเธอด้วย  

โดยก่อนหน้านี้ นายเชส ได้พยายามหลายครั้งที่ร้องเรียนต่อหน่วยงานดังกล่าว และสุดท้าย กองทุนนี้ได้ตัดสินใจฟ้องหน่วยงานยานยนต์ทางบก ระบุว่า นโยบายดังกล่าวถือเป็นความคลุมเคลือไม่ชัดเจนทางรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการถ่ายรูปใบขับขี่ใหม่ นายเชส ยังได้รับการขอโทษอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานนี้ และยอมรับที่จะทำใบขับขี่พร้อมใบหน้าที่เมคอัพของเธอด้วย 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์