ฮิลลารีบอกมาไทยเสนอช่วยกู้น้ำท่วมอีกรอบ

ฮิลลารีบอกมาไทยเสนอช่วยกู้น้ำท่วมอีกรอบ

เลขาฯฮิลลารี แถลงย้ำ การเยือน ฟิลิปปินส์-ไทย เป็นขั้นตอนของสหรัฐ เพื่อสร้างความมั่นใจพันธมิตรในเอเชีย
 
ขณะ ฮิลลารี เผย พร้อมเสนอช่วยไทย กู้วิกฤติน้ำท่วมอีกครั้ง บอก ไทย ไม่ได้ร้องขอเรือรบของสหรัฐ เดินทางเข้าไปช่วย

สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานจากการแถลงของ เลขานุการ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ที่ยืนยันถึงการเดินทางเยือน ฟิลิปปินส์และไทย ของนางคลินตัน ก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย สุดสัปดาห์นี้ โดย นางคลินตัน กล่าวว่า ท่ามกลางความกังวลในประเทศในเอเชียหลายประเทศ เกี่ยวกับ การเจริญเติบโตแผ่อำนาจของจีน ซึ่งทางอเมริกา ยังต้องแสดงความสัมพันธ์กับ 5 ประเทศ สนธิสัญญาผูกพันพันธมิตรระดับภูมิภาค ทั้ง ออสเตรเลีย , ญี่ปุ่น , ฟิลิปปินส์ , เกาหลี และ ไทย โดยกล่าวว่า 5 ประเทศเหล่านี้ เป็นศูนย์กลางพันธมิตร
 
สำหรับความพยายามของเราในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในส่วนการเยือนไทยของ นางคลินตัน เธอได้กล่าว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม รัฐบาลไทย ภายใต้การบริหารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯหญิงคนแรก ประสบปัญหาอย่างหนักเกี่ยวกับภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดของไทย และปัจจุบันยังต้อง รับมือกับ ปัญหาน้ำท่วมโจมตีเมืองหลวง อย่าง กรุงเทพฯ ที่กำลังเผชิญภัยรอบด้าน จากมวลน้ำที่มาจากทางตอนเหนือ

โดย นางคลินตัน กล่าวว่า สหรัฐ จะให้ความช่วยเหลือไทย เพื่อสู้วิกฤติน้ำท่วมครั้งใหม่ หลังจากที่ ครั้งแรก ทางการไทย ไม่ได้ร้องขอเครื่องบินของสหรัฐ ที่อยู่ใกล้กับน่านน้ำไทยให้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์