ฮิลลารีบอกคนไทยสู้ๆค่ะ

ฮิลลารีบอกคนไทยสู้ๆค่ะ

ฮิลลารี เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ราชมังคลาฯ พร้อมช่วยไทยฟื้นฟูประเทศ-วัด ชายไทยซึ้งจัดถึงขั้นก้มกราบ

เมื่อเวลา 09.20 น. วันนี้ (17 พ.ย.)  นางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมนางคริสตี เอ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย  เดินทางมาที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา สนามราชมังคลากีฬาสถาน ของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งมีผู้ประสบภัยอาศัยอยู่ 1,427 คน  นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) นายธงทอง จันทรางศุ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคอยต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายร้อยนาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ นางคลินตัน ได้พูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ของครอบครัวผู้ประสบภัย
 
อาทิ ครอบครัวนายวิรัช ชุ่มสุวรรณ์ อายุ 63 ปี จากหมู่บ้านเสนาวิลล่า 91 คลอง 1 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  มาอยู่ที่ศูนย์นี้นาน 3 สัปดาห์ และมีผู้ประสบภัยชายไทยรายหนึ่งก้มกราบนางคลินตัน  นางคลินตันยกมือรับไหว้ชายคนดังกล่าว ขณะที่นายอุทัย พงษ์เรืองรัตนา ชาวปทุมธานี เป็นตัวแทนผู้ประสบภัย กล่าวขอบคุณรมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ที่สหรัฐฯช่วยเหลือไทย และหวังว่าสหรัฐฯจะช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย

จากนั้น นางคลินตัน ให้สัมภาษณ์พิเศษแก่รายการ "ผู้หญิงถึงผู้หญิง" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยระบุว่าตนพร้อมช่วยเหลือในการฟื้นฟูประเทศไทย โดยเฉพาะวัดในจ.พระนครศรีอยุธยา และขอให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยให้ฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปให้ได้  นางคลินตัน ยังกล่าวเป็นภาษาไทยด้วยว่า"สู้ๆค่ะ"

รวมเวลาการตรวจเยี่ยมศูนย์ฯครั้งนี้ประมาณ 20 นาที ก่อนที่นางคลินตัน จะเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางไปยัง ประเทศอินโดนีเซียร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 19 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ที่เมืองบาหลี

นายวิรัช กล่าวว่า นางคลินตัน สอบถามถึงบ้านที่ถูกน้ำท่วม ความเป็นอยู่ของครอบครัวโดยรวม
 
และกิจกรรมที่ทำในศูนย์พักพิง รวมถึงพูดคุยกับเด็กๆ อีกทั้งยังให้ตนสู้ต่อไป เดี๋ยวน้ำจะลด อย่างไรก็ตาม ตนดีใจที่มาช่วยเหลือประเทศของเรา ไม่ใช่แค่ตนเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ แต่รวมถึงทุกคนด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์