ฮอนดูรัสวอดซ้ำ!ตลาดกลางกรุง

ฮอนดูรัสวอดซ้ำ!ตลาดกลางกรุง

เมื่อ 19 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้งในฮอนดูรัส เพียง 5 วัน

หลังจากเกิดเพลิงไหม้ที่เรือนจำซึ่งคร่าชีวิตนักโทษไปมากถึง 358 ราย โดยครั้งนี้เพลิงเกิดที่ตลาดใหญ่กลางกรุงเตกูซิกัลปา เมืองหลวง มีร้านค้าแผงลอยขายของถูกไฟเผาวอดวายเกือบ 2,000 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 คน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะที่พˆอค‰าแมˆค‰าแตกตื่นเก็บของวิ่งหนีกันอลหมˆาน แตˆยังไมˆมีการประเมินความเสียหายออกมาอยˆางชัดเจน

เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น นายริคาร์โด อัลวาเรซ นายกเทศมนตรีเผยว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นในตลาด 3 แห่ง
 
ได้แก่ ตลาดโคลอน ตลาดอัลวาเรซ และตลาดซานอิซิโดร ซึ่งมีอาณาบริเวณต่อเนื่องกัน ร้านค้าส่วนใหญ่ทำขึ้นจากไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงโหมลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งควันดำพวยพุ่งปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าของเมืองหลวง โดยร้านค้าที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือร้านขายเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬา

นายกเทศมนตรียังเผยด้วยว่า มีผู้หญิง 2 คนได้รับความช่วยเหลือออกมาจากกองเพลิง

โดยคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ส่วนอีกคนมีอาการขาดอากาศหายใจ ทั้งนี้ ตลาดดังกล่าวอยู่ห่างจากเรือนจำโคมายากัวที่เพิ่งเกิดเพลิงย่างสดนักโทษราว 90 กิโลเมตร

วันเดียวกัน ญาตินักโทษเหยื่อเพลิงไหม้ในเรือนจำโคมายากัวเริ่มทำพิธีฝังศพแล้วในหลายเมืองทั่วประเทศ หลังจากทางการส่งศพคืนครอบครัวเบื้องต้น 24 ศพ

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้เรือนจำยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพจากประเทศอื่นๆ ในละตินอเมริกา 7 ประเทศเร่งมือช่วยเจ้าหน้าที่ฮอนดูรัสชันสูตรศพ โดยนำตัวอย่างเลือดจากญาติที่มารอรับศพมาเทียบกับดีเอ็นเอที่ได้จากศพ ซึ่งกองล้นอยู่ในโรงเก็บศพและส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปไกล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์