อ้วกแป๊บ!! ใครไปบาหลี ระวังโดนหลอกให้ซื้อสะเต๊ะเนื้อสุนัข

อ้วกแป๊บ!! ใครไปบาหลี ระวังโดนหลอกให้ซื้อสะเต๊ะเนื้อสุนัข

"สถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลียตีแผ่รายงานพิเศษที่ "แอนนิมอลส์ ออสเตรเลีย" กลุ่มอนุรักษ์สัตว์เข้าไปเก็บภาพระหว่างที่คนขายสะเต๊ะชาวอินโดนีเซียกำลังขายเนื้อไก่สะเต๊ะ พร้อมกับยืนยันว่าไม่ใช่เนื้อสุนัขให้กับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่ชายหาดดับเบิลซิกซ์ ใกล้กับย่านเซมินยัก 


แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กลุ่มอนุรักษ์ดังกล่าวเข้าไปสอบถามผู้ขายสะเต๊ะขณะที่กำลังเดินไปที่กล่องใส่สะเต๊ะที่มีรูปสุนัขบริเวณท้ายรถมอเตอร์ไซค์เกี่ยวกับเนื้อที่ใช้ทำสะเต๊ะ พร้อมได้รับคำตอบว่าเนื้อดังกล่าวคือเนื้อสุนัข ไม่ใช่เนื้อไก่แต่อย่างใดนอกจากนั้น

นายลุก หนึ่งในเจ้าหน้าที่กลุ่มแอนนิมอลส์ ออสเตรเลียที่เจาะลึกเรื่องการนำเนื้อสุนัขมาประกอบอาหารเปิดเผยว่า มีสุนัขถูกทุบตีและแขวนคอไว้จนกระทั่งสิ้นลมหรือหยอดยาพิษลงคอ และที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือการที่นักท่องเที่ยวต้องกินสะเต๊ะเนื้อสุนัขโดยที่ไม่เต็มใจ"

"ด้านน.ส.ลิน ไวต์ หัวหน้าหน่วยสืบสวนของแอนนิมอลส์ ออสเตรเลียระบุว่า ยาพิษที่ฆ่าสุนัขและเอาเนื้อสุนัขมาทำเป็นอาหารมีความเสี่ยงอย่างชัดต่อสุขภาพของผู้ที่กินเข้าไป มากกว่านั้นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าตัวอักษร "อาร์ดับเบิลยู" (RW) ที่ติดอยู่ตามร้านอาหารคือการบ่งบอกว่าร้านนี้จำหน่ายอาหารเนื้อสุนัข

ชาวบาหลีมีความเชื่อว่าเนื้อสุนัขเป็นอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ และยังเชื่อว่าเป็นการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับผู้ชาย นอกจากนี้เนื้อสุนัขในบาหลียังมีราคาถูกกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ ในท้องตลาดด้วย"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์