อูฐ10ตัว!ค่าหัวล่าตัวโอบามา

อูฐ10ตัว!ค่าหัวล่าตัวโอบามา

กองกำลังอัล-ชาบับในโซมาเลีย ตั้งค่าหัวบารัก โอบามา เป็นอูฐ 10 ตัว แก้เผ็ดหลังถูกสหรัฐฯตั้งค่าหัวแกนนำ 7 ล้านดอลลาร์

11 มิ.ย. 55  กลุ่มติดอาวุธอัลชาบับ ในโซมาเลีย ประกาศมอบรางวัลเป็นไก่และอูฐ สำหรับผู้ให้ข้อมูลตำแหน่งที่อยู่ของประธานาธิบดีบารัก โอบามา และนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ล้อเลียนที่สหรัฐฯ ประกาศตั้งรางวัลเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์ นำจับผู้นำของกลุ่มฯ ที่เชื่อว่าเกี่ยวโยงกับกลุ่มอัลไกดา 

กลุ่มเอสไอทีอี อินเทลลิเจนซ์ ซึ่งจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มติดอาวุธ เผยว่า
 
นายฟาอัด มูฮัมหมัด คาลาฟ หนึ่งในแกนนำกลุ่มอัลชาบับ เป็นผู้ประกาศข้อเสนอนี้ ภายหลังการละหมาดเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ใครก็ตามที่เปิดโปงที่หลบซ่อนตัวของโอบามา จะได้รับอูฐ 10 ตัวเป็นรางวัล ส่วนใครที่รู้แหล่งกบดานของ ฮิลลารี คลินตัน จะได้ไก่ 10 ตัว เป็นรางวัล 

          
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ
 
ประกาศตั้งรางวัล 5 ล้านดอลลาร์แก่ผู้ให้เบาะแสของนายคาลาฟ และคนสนิทอีกสามคน และ 7 ล้านดอลลาร์สำหรับเบาะแสของนายอาห์เหม็ด อับดี ออว์ โมฮัมเหม็ด ผู้ก่อตั้งและผู้บัญชาการอัลชาบับ นอกจากนี้ ยังตั้งรางวัล 3 ล้านดอลลาร์ เป็นค่านำจับเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกสองคน  

         
อัลชาบับ เป็นกองกำลังติดอาวุธกลุ่มใหญ่สุดในโซมาเลีย
 
ที่จ้องโค่นล้มรัฐบาลช่วงเปลี่ยนผ่านของโซมาเลเลีย (ทีเอฟจี) และบังคับใช้กฎหมายอิสลาม ปัจจุบัน ควบคุมพื้นที่กว้างใหญ่ในโซมาเลีย แต่กำลังถูกกดดันจากทหารเคนยา ทางใต้ ทหารเอธิโอเปียทางภาคกลาง และกองกำลังสหภาพแอฟริกา ใกล้กับกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงโซมาเลีย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์