อึ้งมั้ยล่ะ!!! รถไฟเยอรมันชนกัน 11 ศพ ต้นเหตุมาจาก “เกมมือถือ”!!

อึ้งมั้ยล่ะ!!! รถไฟเยอรมันชนกัน 11 ศพ ต้นเหตุมาจาก “เกมมือถือ”!!


นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานเมื่อวันที่ 13 เมษายนระบุว่า นายโวล์ฟกัง กีเซ อัยการแห่งรัฐบาวาเรียของเยอรมนี เปิดเผยถึงผลการสอบสวนหาสาเหตุที่มาของอุบัติเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันบริเวณใกล้กับเมือง บาด ไอบลิง ในแคว้นบาวาเรีย ห่างจากนครมิวนิคไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 56 กิโลเมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพนักงานอัยการเชื่อว่า เกิดขึ้นจากความประมาท และละเมิดกฎการเดินรถของพนักงานที่ทำหน้าที่กำกับการเดินรถ ซึ่งประจำการอยู่ในเวลานั้น

ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวเป็นชายวัย 39 ปี เขาเปิดโทรศัพท์มือถือแล้วเล่นเกมคอมพิวเตอร์ออนไลน์อยู่เป็นเวลานานจนเกือบถึงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ 

ในถ้อยแถลงของนายกีเซ ระบุว่า พนักงานสอบสวนพบว่า เมื่อคำนึงถึงระยะเวลาในการเล่มเกมต่อเนื่องดังกล่าวทำให้เข้าใจได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้ละเลย ไม่ใส่ใจในการกำกับดูแลการเดินรถทั้งหมดตามที่ควรจะเป็น และเพราะการละสมาธิออกไปจากการทำหน้าที่ดังกล่าวทำให้ผู้ถูกกล่าวหาเกิดความเข้าใจเองผิดๆเกี่ยวกับตำแหน่งของขบวนรถ ส่งผลให้ใส่งสัญญาณผิดออกไปยังขบวนรถ และยังส่งสัญญาณฉุกเฉินผิดพลาดไปยังขบวนรถทั้งสอง อันเป็นเหตุให้พนักงานขับรถทั้งสองขบวนไม่ได้ยินสัญญาณฉุกเฉินดังกล่าว

สำนักงานอัยการได้ตั้งข้อหาละเมิดกฎระเบียบในการทำงานและกระทำการอันเป็นการประมาท ส่งผลให้ผู้อื่นเสียชีวิต และให้จับกุมพนักงานกำกับการเดินรถรายนี้เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

ถ้อยแถลงของอัยการยังระบุด้วยว่า ในการไต่สวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นในศาลเมืองโรเซนไฮม์ พนักงานกำกับการเดินรถรายนี้ยอมรับว่า ได้เล่นเกมจริง แต่ยืนกรานกับศาลว่าตนไม่ได้ละความสนใจจากการกำกับการเดินรถอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

รายงานข่าวระบุว่า ขบวนรถไฟทั้งสองชนกันเนื่องจากแล่นสวนกันอยู่บนรางเดียวกัน โดยจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรางโค้งซึ่งทำให้พนักงานขับรถของทั้งสองขบวนมองไม่เห็นซึ่งกันและกันว่ากำลังมุ่งหน้าเข้าประสานงาน โดยแต่ละขบวนใช้ความเร็วอยู่ที่ 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ได้รับบาดเจ็บอีก 80 ราย ส่วนหนึ่งในจำนวนนี้มีอาการสาหัส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์