อึ้ง! หนุ่มจีนติดเกมออนไลน์ขั้นหนัก ใช้ชีวิตอยู่ในร้านเน็ตนาน 6 ปี

อึ้ง! หนุ่มจีนติดเกมออนไลน์ขั้นหนัก ใช้ชีวิตอยู่ในร้านเน็ตนาน 6 ปี


เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง ของหนุ่มชาวจีนรายหนึ่ง ที่ติดเกมถึงขั้นใช้ชีวิตกินนอนอยู่ในร้านเกมนานถึง 6 ปีติดต่อกัน จะออกไปข้างนอกเพื่อซื้ออาหารและอาบน้ำบ้างบางครั้งเท่านั้น

รายงานระบุว่า หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า หลี่ เหมิง จากเมืองชางชุน ในจีน เขาเรียนจบมหาวิทยาลัยตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่แทนที่จะหางานทำเหมือนกับบัณฑิตคนอื่น ๆ เพื่อหาเงินสร้างเนื้อสร้างตัว เขากลับจมอยู่ในโลกแฟนตาซี ติดเกมออนไลน์งอมแงม ใช้ชีวิตอยู่ในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั้งวันทั้งคืนมาจนถึงทุกวันนี้ โดยไม่ปฏิสัมพันธ์กับสังคมภายนอกเลย จนไม่รู้ว่าเขามีครอบครัวหรือเปล่า

จากการเปิดเผยของเจ้าของร้านอินเทอร์เน็ต พบว่า ในแต่ละวัน หลี่ หมิง จะใช้เวลาขลุกอยู่แต่ในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ชนิดที่เรียกว่าเก้าอี้ติดก้น เขาจะออกไปข้างนอกบ้าง เพื่อไปซื้ออาหารมาเป็นเสบียงสำหรับทานเมื่อหิว และออกไปอาบน้ำเป็นครั้งคราว แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีงานทำ เขาก็พอมีรายได้อยู่บ้าง จากการขายของในเกมออนไลน์

ส่วนทางด้านศาสตราจารย์ถิง ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยจี้หลิน ที่พยายามยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ได้เปิดเผยว่า เขาและนักจิตวิทยาสังคมจากมหาวิทยาลัยเหรินหมิน ได้ไปเยี่ยมหลี่ เหมิง ที่ร้านอินเทอร์เน็ต เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับพฤติกรรมเสพติดเกมออนไลน์อย่างหนักแล้ว แต่หลี่ เหมิง ก็มัวแต่ง่วนอยู่กับเกมออนไลน์ ไม่ยอมละสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เลย แม้ว่าทีมนักจิตวิทยาจะพยายามพูดคุยด้วยเท่าไร แต่ก็รู้สึกเหมือนกับพวกเขาไม่มีตัวตน เพราะหลี่ เหมิง ไม่ยอมพูดคุยด้วยเลย

แต่โชคดีอยู่หน่อยสำหรับผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวซินหัว เพราะวันที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปสัมภาษณ์หลี่ เหมิง เขาก็ยอมคุยด้วยอยู่บ้าง 2-3 ประโยค โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามหลี่ เหมิง ว่า เขาเอาเงินจากไหนมาจ่ายค่าชั่วโมงอินเทอร์เน็ต เขาก็บอกว่า เขาขายของในเกม แล้วก็นำเงินที่ได้นั่นแหละมาจ่ายค่าชั่วโมงอินเทอร์เน็ต และมันก็มากพอที่จะใช้ซื้ออาหารทานในแต่ละวันด้วย

ทั้งนี้ ปัญหาเด็กติดเกมออนไลน์ กลายเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมจีนมาหลายปีแล้ว จนในจีน ต้องมีการตั้งโครงการบำบัดพฤติกรรมติดเกม เพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์